Quận 6: Hệ thống công đoàn đóng góp hơn 1.530 sáng kiến khoa học, cải tiến kỹ thuật

(VOH) - Sáng 9/6, Liên đoàn lao động Quận 6 tổ chức tổng kết chương trình “Tháng công nhân lần thứ 14” và “Tháng hành động về an toàn – vệ sinh lao động năm 2022”.

Kết quả nổi bật trong các hoạt động là việc hưởng ứng thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động.

Giai đoạn 1, Liên đoàn lao động Quận 6 được giao thực hiện 670 sáng kiến. Tuy nhiên, đến nay, toàn quận đã góp hơn 1.530 sáng kiến, đạt tỷ lệ 236%, là một trong hai đơn vị đi đầu của tổ chức công đoàn thành phố về thực hiện phong trào này. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn quận 6 cũng thực hiện các chương trình tiêu biểu như: “Phúc lợi đoàn viên”, chương trình “Giờ thứ 9”, ngày hội “Vì sức khỏe người lao động… tăng cường chăm lo hiệu quả hơn về lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn và người lao động, nhất là chăm lo về sức khỏe cho nữ công nhân viên chức lao động, tầm soát hậu Covid-19, chăm lo đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động…

Quận 6: Hệ thống công đoàn đóng góp hơn 1.530 sáng kiến khoa học, cải tiến kỹ thuật 1
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động trong tháng công nhân được tuyên dương, khen thưởng.

Nhìn nhận lại kết quả các hoạt động trong “Tháng công nhân lần thứ 14 – năm 2022” được triển khai trên địa bàn, ông Lư Khánh Thành phân tích: "Thông qua các chương trình hoạt động đã khuyến khích, tác động đến chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động khu vực ngoài nhà nước đồng hành cùng tổ chức công đoàn chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động; Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nắm bắt được tình hình phát triển kinh tế xã hội của quận, thành phố; Và cũng là dịp để các doanh nghiệp trao đổi các giải pháp, cách thức để công đoàn hoạt động tốt tại doanh nghiệp; qua đó, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ và phát triển bền vững trong doanh nghiệp."

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng, hiệu quả công tác chăm lo công nhân lao động, Liên đoàn lao động Quận 6 xác định, cần huy động hơn nữa sức mạnh từ các cấp, các ngành, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và xã hội. Đặc biệt, là khơi gợi được sự sáng tạo, phát huy sáng kiến của công nhân viên chức – lao động trong lao động, sản xuất; góp phần khôi phục và phát triển kinh tế quận, thành phố.

Ông Ngô Thanh Bắc, Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 6 đề nghị: "Các công đoàn cơ sở triển khai mạnh hơn nữa các hoạt động phát động trong cán bộ đoàn viên công đoàn của đơn vị tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến”. Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn Quận 6 đã hoàn thành chỉ tiêu, tuy nhiên, để cùng chung tay thực hiện sáng kiến với thành phố và thực hiện chương trình rất quan trọng này của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa nội dung này. Thứ hai nữa là, thành phố cũng phát động phong trào bàn tay vàng, trong giai đoạn từ nay đến tháng 9, liên quan đến việc phát huy sáng kiến, sáng tạo. Chúng ta kết hợp 2 nội dung này phát động cán bộ đoàn viên công đoàn tham gia."

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, các hoạt động trong tháng công nhân trên địa bàn quận 6 thật sự đi vào chiều sâu, đa dạng hình thức với nhiều lĩnh vực. "Liên đoàn lao động Quận 6 tiếp tục phát huy kết quả đạt được để tổ chức nhiều phong trào trong đoàn viên và người lao động, thể hiện được vai trò và trách nhiệm của mình đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động và thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong đóng góp vào sự phát triển của quận 6 nói riêng và của thành phố nói chung", ông Tâm đề nghị.

Dịp này, Liên đoàn lao động Quận 6 đã khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các hoạt động trong tháng công nhân lần thứ 14 – năm 2022; biểu dương các đơn vị thực hiện vượt chỉ tiêu giai đoạn 1 chương trình "1 triệu sáng kiến".