Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp

(VOH) - Sáng 11/12, Ủy ban nhân dân TPHCM long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp (1973 – 2018).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết trong bối cảnh tốt đẹp của quan hệ song phương, nhất là từ khi được nâng tầm Đối tác chiến lược vào năm 2013, quan hệ giữa TPHCM và Pháp đạt nhiều kết quả tích cực. Về đầu tư, Pháp hiện đứng thứ 16 trong 100 quốc gia có đầu tư tại TPHCM; giá trị trao đổi thương mại năm 2017 giữa hai bên đạt 867 triệu đô la Mỹ. Quan hệ cấp dịa phương tiếp tục phát triển sâu rộng, TPHCM vừa ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2018-2020 với thành phố Lyon; đồng thời nhiều dự án chiếu sáng mỹ thuật đã được triển khai thành công 20 năm qua, góp phần tăng thêm giá trị kiến trúc và mỹ quan đô thị.

TPHCM kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp

Các tiết mục biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ.

Ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự Pháp tại TPHCM bày tỏ niềm vui khi năm 2018 là một năm đặc biệt đối với quan hệ giữa Pháp và Việt Nam đạt nhiều bước tiến trên các lĩnh vực.

Hợp tác kinh tế giữa hai nước đặc biệt năng động trong các lĩnh vực y dược – nông nghiệp – thực phẩm, hạ tầng và công nghệ cao. Các đoàn doanh nghiệp Pháp thường xuyên tới TPHCM nhằm chuẩn bị cho những dự án đầu tư và đối tác trong tương lai.