Lãnh đạo Thành ủy thăm và chúc mừng các cơ sở tôn giáo nhân Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

(VOH) - Chiều 22/11, đoàn lãnh đạo Thành ủy do bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng các cơ sở tôn giáo.

Chiều ngày 22/11, đoàn lãnh đạo Thành ủy do bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng các cơ sở tôn giáo nhân Kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2019).

Đến thăm và chúc mừng chùa Khánh Vân Nam Viện, Quận 11, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đánh giá cao trong những năm qua, chùa Khánh Vân Nam Viện đã có nhiều hoạt động từ thiện, xã hội, nhất là ông Châu Huệ Bang, Trưởng ban Hộ tự chùa và phật tử đã âm thầm tổ chức các hoạt động từ thiện hàng tháng, hàng quý và trong các ngày lễ Tết.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, ông Châu Huệ Bang đã vận động trong gia đình và phật tử hơn 7,6 tỷ đồng để trao tặng hàng ngàn phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, không nơi nương tựa, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương...

 cơ sở tôn giáo, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đến thăm và chúc mừng Nhà thờ Xóm Thuốc, quận Gò Vấp.

Dịp này, bà Võ Thị Dung trao Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ TPHCM cho chùa Khánh Vân Nam Viện đã có thành tích đóng góp cho hoạt động công tác Hội Chữ thập đỏ năm 2019; trao tặng hoa và quà cho ông Châu Huệ Bang.

 cơ sở tôn giáo, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đến thăm và chúc mừng chùa Khánh Vân Nam Viện, Quận 11.

Tại Nhà thờ Xóm Thuốc, quận Gò Vấp, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Linh mục Nguyễn Văn Chủ trong hoạt động hiến máu nhân đạo gần 20 năm qua. Bên cạnh đó, Linh mục còn là tấm gương sáng trong đồng bào giáo dân và người dân sinh sống trên địa bàn về tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em tật nguyền qua các chương trình hoạt động xã hội như: “Hũ gạo tình thương”, “Ngày vì người nghèo”, “Chung tay vì người khuyết tật”… với giá trị hàng tỷ đồng mỗi năm.