Lãnh đạo TPHCM chúc mừng kỷ niệm 45 năm Quốc khánh Lào 

(VOH) - Nhân kỷ niệm 45 năm Quốc Khánh Lào, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang chúc mừng những thành tựu đạt được của Lào trong năm 2020. 

Sáng 1/12, đoàn đại biểu TPHCM do ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM làm Trưởng đoàn đến thăm và chúc mừng Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào nhân kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. 

Lãnh đạo Thành phố chúc mừng kỷ niệm 45 năm Quốc khánh Lào

Lãnh đạo TPHCM chúc mừng kỷ niệm 45 năm Quốc khánh Lào

Phát biểu chúc mừng nhân kỷ niệm 45 năm Quốc Khánh Lào, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang chúc mừng những thành tựu đạt được của Lào trong năm 2020 mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Lào cũng thành công trong kiểm soát phòng chống dịch bệnh thời gian qua. Ông Trần Lưu Quang rất tiếc do ảnh hưởng dịch bệnh nên các hoạt động thăm viếng, đẩy mạnh quan hệ hợp tác theo chương trình của lãnh đạo bị ảnh hưởng chậm lại. Tuy nhiên, các hoạt động sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang nhấn mạnh dù bất kỳ giai đoạn nào truyền thống quý báu giữa hai nước sẽ tiếp tục được giữ vững và phát triển. 

Ông Vanxay Xaysena, Phó Tổng lãnh sự Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào khẳng định trong 45 năm qua tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước ngày càng được thắt chặt và bền vững. Ông cám ơn sự hỗ trợ của Chính quyền Thành phố trong thời gian qua đã hỗ trợ giúp đỡ và hợp tác tốt với các địa phương của Lào. Ông cũng mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ hợp tác của TPHCM trên một số lĩnh vực như nghiên cứu khoa học, công nghệ…