Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc sức khỏe gia đình chính sách

(VOH) - Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, sáng 23/7, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đã đến thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng ở quận 2.

Nguyễn Thị Quyết Tâm đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Cụt, sinh năm 1922, ngụ tại khu phố 1, phường Bình Trưng Tây, quận 2; Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Nho, sinh năm 1921, ở phường Thảo Điền, quận 2 và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Yên, sinh năm 1921, ngụ phường An Phú, quận 2.

Đến thăm các Mẹ, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh thầm lặng của các Mẹ cho nền hòa bình dân tộc. Đồng thời khẳng định, chính quyền và nhân dân thành phố luôn trân trọng những đóng góp, công lao, những hi sinh, mất mát của thế hệ cha anh. Lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, chú trọng đến công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với thương, bệnh binh, người có công với cách mạng.

# Ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy sáng 23/7 cũng đã dẫn đầu đoàn đi thăm các gia đình chính sách tại Quận 10.

Ông Tất Thành Cang thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sáng. Ảnh: Bá Nam

Đoàn đến thăm hai Mẹ Việt Nam Anh hùng là bà Nguyễn Thị Sáng và bà Nguyễn Thị Cúc. Ông Tất Thành Cang đã ân cần hỏi thăm các Mẹ về sức khỏe và cuộc sống hiện nay; đồng thời, chỉ đạo lãnh đạo quận phải thường xuyên theo dõi chăm sóc các Mẹ tốt hơn, cần có chế độ thăm khám sức khỏe đối với các Mẹ. Sau đó, đoàn cũng đã đến thăm ông Huỳnh Minh Hùng, thương binh ¼, đang nuôi 2 con học đại học, có nhiều cố gắng vượt khó vươn lên trong cuộc sống. 

Thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cúc.

# Cùng ngày, đoàn công tác lãnh đạo thành phố do bà Trần Kim Yến – Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP dẫn đầu đi thăm các gia đình chính sách tại quận Phú Nhuận.

Bà Trần Kim Yến thăm hỏi, động viên thương binh Nguyễn Hải Quý. Ảnh: Tấn Nghĩa

Đoàn đến thăm và chia sẻ với Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ty (82 tuổi), có 2 con là liệt sĩ ngụ tại phường 11, ông Nguyễn Hải Quý, thương binh đặc biệt nặng, ngụ tại phường 1 và bà Nguyễn Thị Mềm, vợ liệt sĩ, ngụ tại phường 8, bà Trần Kim Yến đã gửi lời chúc sức khỏe và trao quà đến các Mẹ, thương binh và vợ liệt sĩ; đồng thời bày tỏ lời tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến những đóng góp, hi sinh to lớn của các Mẹ, liệt sĩ, thương binh cho quê hương, đất nước.

Bà Kim Yến thăm hỏi bà Nguyễn Thị Mềm, vợ liệt sĩ. Ảnh: Tấn Nghĩa

Và thăm hỏi, chúc sức khỏe mẹ Nguyễn Thị Ty. Ảnh: Tấn Nghĩa