Lãnh đạo TPHCM vui Tết cùng 600 công nhân ăn Tết xa quê

(VOH) - Ngày 25/1, Ban Quản lý các Khu chế xuất – Khu công nghiệp TP phối hợp Khu du lịch Văn hoá Suối Tiên tổ chức ngày hội vui Tết vùng công nhân - Xuân Đinh Dậu 2017. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng; Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Mai Đức Chính; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Lệ; Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Trần Kim Yến; cùng 600 công nhân và con công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trong các Khu chế xuất – Khu công nghiệp TPHCM.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thăm hỏi và tặng quà cho công nhân

Đây là những công nhân đại diện cho hàng ngàn công nhân trên địa bàn TPHCM không có điều kiện về quê đón Tết.

Đến với ngày hội, công nhân được miễn phí vé vào cổng tham quan Suối Tiên, thắp hương tưởng nhớ các Vua Hùng, xem biểu diễn xiếc cá heo, xem các chương trình ca nhạc, dùng bữa cơm thân mật cuối năm cùng lãnh đạo TP.

Ngoài ra, mỗi công nhân còn nhận một phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng, cũng như được lãnh đạo TP lì xì cho con công nhân.

Phó Ban Quản lý các KCX-KCN TPHCM Phạm Huy Thông cho biết: Tết năm nay, các doanh nghiệp, các cấp Công đoàn, Hiệp hội các doanh nghiệp KCN, Quỹ hỗ trợ công nhân trong KCX-KCN tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động như: hỗ trợ hơn 6.000 vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết; Công đoàn các KCX và KCN TP vận động Tổng công ty viễn thông Mobifone hỗ trợ 1.200 vé xe tàu cho công nhân có quê thuộc các tỉnh miền Trung...

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng ghi nhận và đánh giá cao Ban quản lý các KCX-KCN TP từ trước Tết đã có những cố gắng trong việc chăm lo đời sống cho công nhân, nhất là những công nhân có quê ở xa, những công nhân không thể về quê ăn Tết cùng gia đình. Mỗi tấm vé tàu xe, mỗi phần quà Tết, mỗi cử chỉ chăm sóc thể hiện tình yêu thương là thứ keo kết dính tình người, đem lại cho xã hội nhiều điều tốt đẹp và khiến cuộc sống của chúng ta đáng hy vọng hơn.

Ngoài ra, hàng loạt chương trình sinh hoạt văn hoá được triển khai tổ chức như chợ Tết, biểu diễn văn nghệ mừng Xuân, mừng Đảng cũng góp phần làm vơi đi phần nào nỗi niềm của công nhân phải đón Tết xa nhà.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thăm hỏi và tặng quà cho công nhân

Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng gởi gắm nhiều kỳ vọng công nhân và mong công nhân cùng sát cánh với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đề nghị Ban Quản lý các KCX-KCN TP, các ban, ngành TP, các doanh nghiệp, các tổ chức... quan tâm thiết thực hơn nữa đến đời sóng của đội ngũ công nhân. Sự quan tâm này phải thường xuyên diễn ra chứ không nên chỉ sôi động trong những ngày Tết.

Nhân dịp này, ông Đinh La Thăng chúc anh chị em công nhân một mùa xuân mới mạnh khỏe, ấm áp, thành công và hạnh phúc.