Lắp đặt đường ống cấp nước băng qua sông Sài Gòn

(VOH) - TPHCM sẽ xây dựng tuyến ống truyền dẫn nước sạch đường kính 2.400mm (2,4m), thiết lập một Trung tâm vận hành mạng lưới, cải tạo và mở rộng mạng lưới phân phối nước trên địa bàn thành phố.

Đó là thông tin được Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn Sawaco cho biết tại Lễ ký kết hợp đồng "Thiết kế cung cấp và lắp đặt tuyến ống nước sạch D2400 từ ngã tư Bình Thái đến cầu Điện Biên Phủ" với Liên doanh Vinci Construction Grands Projects - Bessac CW1 của Pháp vào sáng 24/8. Đây là hạng mục thành phần lớn nhất trong khuôn khổ dự án tăng cường, mở rộng mạng lưới và năng lực cấp nước của TPHCM. 

Ông Trần Văn Khuyên - Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT Sawaco ký kết hợp đồng với đại diện Liên doanh Vinci Construction Grands Projects - Bessac CW1 của Pháp. 

Với độ dài trên 10km, tuyến ống sẽ băng qua sông Sài Gòn, kênh Rạch Chiếc, Văn Thánh, Nhiêu Lộc - Thị Nghè và vòng xoay Hàng Xanh. Điểm kết thúc là tại ngã tư Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Tuyến ống sẽ được thi công với công nghệ không đào hở (kích ống ngầm) trên toàn tuyến và bao gồm 10 điểm đấu nối/cấp nước đường kính từ D500 đến D2000 để cung cấp nước cho các ống nhánh hiện tại và tương lai với đường ống D2000 đang hoạt động.

Với tổng mức đầu tư 154 triệu USD, dự án nhằm nâng cao độ an toàn và tin cậy của hệ thống cấp nước, cải thiện áp lực và đảm bảo cấp nước liên tục, tăng cường cung cấp nước sạch cho các quận 1, 3, Bình Thạnh và Phú Nhuận.