Trên 80 tỷ đồng chăm lo cho trẻ em tàn tật  

(VOH) - Trên 80 tỷ đồng chăm lo cho trẻ em tàn tật là con số mà Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật TPHCM cho biết trong buổi tổng kết 20 năm thành lập hội vào sáng 24/8.

Qua 20 năm hoạt động, đến nay Hội đã khám và phẫu thuật chỉnh hình cho trên 20.000 trẻ em khuyết tật. Ngoài ra, Hội còn hỗ trợ các lớp nghề tại các trường nuôi dạy trẻ khuyết tật ở các trung tâm, mái ấm, tổ chức nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, trẻ tự kỷ trên địa bàn thành phố. Mở các trung tâm tin học cho thanh thiếu niên khiếm thính, tặng xe lăn, học bổng và phẫu thuật phục hồi cho 1.000 trẻ tàn tật ở vùng sâu vùng xa trong cả nước.

Ông Huỳnh Công Hùng  - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban thi đua khen thưởng TP, trao bằng khen và huy chương cho Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật TPHCM. 

Sau 20 năm hội đã kết nạp hơn 500 hội viên, phát triển được 17 chi hội ở các cơ sở.

Nói về những kế hoạch hoạt động trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Chí – Chủ tịch Hội cứu trợ trẻ em tàn tật cho biết: "Hội tài trợ cho các cháu khuyết tật phục hồi chức năng hòa nhập vào cộng đồng. Hỗ trợ cho các cháu nhiễm chất độc da cam điều trị và có cuộc sống ổn định dần để gia đình bới khó khăn. Đồng thời giúp cho các cháu thanh niên người mù có thể tiếp cận được với tin học, tiếp cận được văn hóa để mở mang kiến thức để phát triển bản thân và tự mình hòa nhập với cộng đồng'.

Dịp này, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật TPHCM được đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng và 3 cá nhân gồm: ông Lâm An Dậu, bà Trương Thị Nở và bà Phan Thị Việt Thu là các Phó chủ tịch của Hội được Thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen.