Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt” 2022 diễn ra từ 28/4-1/5

(VOH) - Lễ hội gia vị Việt nhằm tôn vinh “Gia vị Việt” khắp mọi miền đất nước.

Sáng 22/4, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và Câu Lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu LBC, Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố, Hiệp hội nước mắm truyền thống, Trung tâm Bảo tồn Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt” và Tọa đàm “Kinh tế gia vị từ góc nhìn nhà kinh doanh”.

Lễ hội gia vị Việt nhằm tôn vinh “Gia vị Việt” khắp mọi miền đất nước. Đồng thời tạo kết nối các cơ hội thị trường mới cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh gia vị Việt.

Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt” năm 2022 diễn ra từ 28/4 đến 01/5 1
Họp báo Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt” và Tọa đàm “Kinh tế gia vị từ góc nhìn nhà kinh doanh”

Bà Vũ Kim Anh - Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sáng tạo khởi nghiệp của BSA cho biết, sản phẩm năm nay đẹp hơn, chất lượng hơn, ngay cả ở những vùng núi, vùng sâu vùng xa hay các sản phẩm có chỉ dẫn địa lý cũng được bao bì đóng gói, xây dựng tiêu chuẩn tốt, ít nhất cũng là OCOP 3 hay 4 sao.

"Lễ hội năm nay điểm mới là đưa câu chuyện của gia vị vào bàn ăn, thay vì chỉ trưng bày thì sẽ giới thiệu nguồn gốc, cũng như có những đầu bếp chuyên nghiệp chế biến những sản phẩm của 7 vùng đất nước Việt Nam, biểu diễn xuyêt suốt từ sáng đến chiều. Trong lễ hội, cũng sẽ giới thiệu đến công chúng những gia vị nhìn rất sang chảnh nhưng vốn đời thường, quen thuộc trong bếp ăn" - bà Vũ Kim Anh cho biết thêm.

Năm nay lễ hội với nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa như: hội tụ của hơn 1.000 loại – Sản phẩm gia vị Việt Nam, từ Miền Hạ - Đồng bằng Sông Cửu Long đến vùng cao Tây Bắc. Triển lãm ngôi nhà chung với các loại cây, củ, hạt gia vị... khắp các vùng miền. Hơn 50 gian trưng bày của các doanh nghiệp chuyên về gia vị. Chuỗi 5 tọa đàm tôn vinh và nâng tầm gia Vị Việt. Biểu diễn của các đầu bếp bước ra từ cuộc thi Chiếc thìa vàng với các gia vị ngon độc đáo. Giao lưu với chuyên gia ẩm thực, đầu bếp, đại sứ hàng Việt, nhà tư vấn về dược tính của các loại gia vị giúp trị bệnh. 8 chương trình Cooking show với những đầu bếp nổi tiếng đến từ các Làng văn hoá ẩm thực đặc sắc Việt Nam, với những món ăn có thể lần đầu bạn nghe tên, như Pa Pỉnh Tộp. Tọa đàm – giao lưu các nhà sản xuất, nhà nghiên cứu, các đầu bếp chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Giao lưu với 3 “truyền nhân” xuất sắc của các công ty nước mắm truyền thống uy tín…

Lễ hội sẽ diễn ra từ 28/4 đến 1/5 tại Khu hoạt động cộng đồng của Tòa nhà LandMark 81 – Vinhome Central Park, quận Bình Thạnh, TPHCM.