Lễ phát động chương trình trồng cây “Vì một Ký túc xá Xanh”

(VOH) - Sáng 14/8, tại Trung tâm Ký túc xá Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ phát động chương trình trồng cây “Vì một Ký túc xá Xanh”.

Cây xanh đã trở thành một phần quan trọng đối với đời sống, nhất là trong điều kiện biến đổi khí hậu và thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp. Việc trồng cây để phủ xanh cần được duy trì nhằm đem lại chất lượng sống ngày một tốt hơn. Chương trình “Vì một Ký túc xá Xanh” nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình Một triệu cây xanh đô thị (MTIC) của Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học nước Việt Xanh và chiến dịch Kỳ nghỉ hồng. Chương trình do Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc Gia TPHCM chủ trì, phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh, Đoàn cơ quan Đại học Quốc gia TPHCM.

Lễ phát động chương trình trồng cây “Vì một Ký túc xá Xanh” 1
Thầy Tăng Hữu Thủy chia sẻ tại buổi lễ phát động trồng cây. Ảnh: Như Ý

Tại buổi lễ, ông Tăng Hữu Thủy – Giám đốc Trung tâm Quản lý Ký túc xá cho rằng, “Các đơn vị đồng hành cùng Ký túc xá sẽ trồng 3.000 cây xanh từ giờ đến hết quý I, năm 2023.

Hưởng ứng chương trình trồng cây, anh Nguyễn Việt Thắng – Bí thư Chi đoàn Viện Môi trường và Tài nguyên, ĐHQG-HCM cho hay: “Đây là hoạt động ý nghĩa trong phong trào công tác Đoàn cũng như trong phong trào xây dựng khu đô thị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Qua hoạt động này cũng hi vọng đảng ủy và các cấp lãnh đạo quan tâm tới phong trào Đoàn Thanh niên cũng như xây dựng nhiều hơn nữa các công trình trồng cây xanh ngoài khuôn viên Kí túc xá cũng như trong khu Đô thị Đại học Quốc gia”.

Thay mặt cho Ban tổ chức, anh Nguyễn Hữu Thống - Phó Bí thư Đoàn cơ quan Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết chương trình trồng cây xanh ngày hôm nay diễn ra tại ký túc xá Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, trong buổi sáng đã trồng được 230 cây xanh, trong đó có khoảng 100 cây xanh được sự tài trợ từ làng tre Phú An. Cũng theo anh Thống, chương trình này vừa có ý nghĩa giáo dục cho các cán bộ, đoàn viên, thanh niên về giá trị của mảng xanh trong khu đô thị, cũng như về tính chất bảo tồn khi trồng những giống tre quý của Việt Nam tại khuôn viên Ký túc xá Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh”.