Liên đoàn Lao động Quận 1 tặng quà cho hơn 300 công nhân lao động khó khăn dịp Tết 2021

(VOH) - Chiều 22/1, Liên đoàn Lao động Quận 1 trao tặng hơn 300 phần quà cho tại 3 doanh nghiệp: Công ty lữ hành Fiditour, Công ty dịch vụ bảo vệ hậu cần Thăng Long và Công ty liên doanh Đại Dương.

Mỗi phần là tiền mặt, trị giá 500.000 ngàn đồng.

lien-doan-lao-dong-quan-1-voh.com.vn-anh1
Đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà tết từ Liên đoàn lao động Quận 1.

Phát biểu chi sẻ tại buổi chăm lo, bà Trương Thị Minh Dung, chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ: "Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng khi gặp 3 đơn vị, đây là 3 đơn vị bị ảnh hưởng rất nhiều trong mùa dịch Covid, các anh chị trong thời gian vừa qua cũng đóng góp rất nhiều cho địa bán quận 1, trong việc sản xuất kinh doanh cũng như tình hình nộp thuế. Về phía công đoàn, chúng tôi có một phần quà nhỏ, nhưng thể hiện tinh thần và sự quan tâm, chia sẻ rất lớn đối với người lao động trong khó khăn này. Thông qua buổi chăm lo hôm nay, chúng tôi cũng muốn gởi gắm các anh chị công nhân là, rất mong các anh chị tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng doanh nghiệp, để năm 2021, 2022 chúng ta có những chính sách, những cách làm hay, phù hợp với tình hình hiện nay để cải thiện nhiều hơn cuộc sống, chăm lo nhiều hơn cho chính đơn vị của chúng ta".

Dự kiến, năm nay Liên đoàn Lao động Quận 1 sẽ trao tặng gần 5.500 phần quà cho công nhân lao động. Trong đó, Liên đoàn Lao động Quận 1 quan tâm chú ý nhiều nhất là các đơn vị bị ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh Covid ở các lĩnh vực thương mại, dịch vụ; những trường hợp người lao động bị ảnh hưởng do thiên tai lũ lụt và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn nghề nghiệp, bị bệnh hiểm nghèo… Đặc thù tại địa bàn quận 1 là đa số, chỉ có văn phòng đại diện của các doanh nghiệp nằm ở địa bàn, riêng xưởng sản xuất lại đóng trên địa bàn các tỉnh thành khá xa. Do đó, số công nhân có hoàn cảnh khó khăn là rất nhiều.

Tổ chức công đoàn Quận cũng sẽ đến trực tiếp các đơn vị sản xuất của doanh nghiệp để thăm hỏi chia sẻ khó khăn, động viên công nhân lao động vui xuân đón tết. Việc chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, phòng, chống dịch Covid-19 và ổn định quan hệ lao động là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu đối với tất cả các cấp công đoàn trong thời điểm hiện nay.

Trước đó, tối 16/1, Liên đoàn Lao động Quận 1 tổ chức chương trình văn nghệ “Mừng Xuân - Mừng Đảng” đón chào Xuân Tân Sửu 2021 và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Quận 1 lần thứ XII, Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội XIII của Đảng; họp mặt “Tết sum vầy” năm 2021 cho công nhân lao động thuộc Công ty TNHH E.Land Việt Nam tại ấp Phú Mỹ, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TPHCM.

Trong chương trình, hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH E.Land Việt Nam thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước…

Cũng trong dịp này, Liên đoàn Lao động TPHCM trao hơn 100 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng; Liên đoàn Lao động Quận 1 trao 709 phần quà tổng trị giá 429 triệu đồng cho công nhân Công ty TNHH E.Land Việt Nam.