Ông Võ Văn Hoan điều hành hoạt động chung của UBND TP trong thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng

(VOH) - Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong phân công Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan điều hành hoạt động chung của UBND TPHCM trong thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký Thông báo khẩn gửi đến các tổ chức, cá nhân có liên quan về việc phân công điều hành hoạt động của UBND thành phố, Chủ tịch UBND TPHCM và các Phó Chủ tịch.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 25/1 đến hết ngày 2/2 diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được tổ chức tại Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong phân công Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan điều hành hoạt động chung của UBND TPHCM; chỉ đạo các lĩnh vực phụ trách của Chủ tịch UBND TPHCM và các Phó Chủ tịch.

Tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đoàn đại biểu TPHCM có 5 đại biểu đương nhiên, 38 đại biểu chính thức và 4 đại biểu dự khuyết. Trong đó, lãnh đạo UBND TPHCM đi dự đại hội gồm: Chủ tịch Nguyễn Thành Phong và 3 Phó Chủ tịch Lê Hòa Bình, Ngô Minh Châu, Dương Anh Đức.

ong-vo-van-hoan-voh.com.vn-anh1
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan điều hành hoạt động chung của UBND TPHCM trong thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: SGGP

#Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 - 2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội. Đại hội lần này là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước.

Đại biểu tham dự Đại hội gồm có 1.587 đại biểu, đại diện cho gần 5,2 triệu đảng viên. Trong số các đại biểu tham dự đại hội, đại biểu đương nhiên là 191, chiếm tỉ lệ 12,03%; đại biểu được bầu tại các đại hội Đảng bộ trực thuộc trung ương là 1.381, chiếm tỉ lệ 87,01%; đại biểu chỉ định là 15, chiếm tỉ lệ 0,94%. Đại biểu có trình độ từ thạc sĩ trở lên trong đại hội lần này là 67,67%, cao nhất từ trước tới nay.

Dự thảo các văn kiện trình Đại hội của Đảng lần này đã quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển; đã kế thừa, bổ sung phát triển đường lối đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 35 năm qua với nhiều nội dung mới và điểm nhấn quan trọng, thể hiện tầm nhìn, tư duy chiến lược, khát vọng phát triển của dân tộc và quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, phát triển đất nước nhanh, bền vững.

Dịp này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã trân trọng mời Đoàn Ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đến dự Phiên khai mạc và Phiên bế mạc của Đại hội lần thứ XIII.