"Mang Tết về nhà" tiếp thêm động lực cho thanh niên, sinh viên, người lao động nỗ lực vươn lên

(VOH) - Sáng 1/2, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tiễn sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2021.

Sau hơn 1 tháng triển khai chương trình (từ ngày 7/12/2020 đến ngày 15/1/2021), Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 6.651 hồ sơ, trong đó có 3.223 hồ sơ đăng ký trực tuyến tại website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn.

Sau khi phối hợp với các tỉnh, thành Đoàn và các cơ quan, đơn vị tại các địa phương, Ban tổ chức chương trình đã tiến hành rà soát, thẩm định và xét chọn kỹ lưỡng được 3.000 hồ sơ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ về quê đón Tết Tân Sửu. Trong đó có 1.341 sinh viên và 1.659 thanh niên công nhân, người lao động, tương ứng 6 chuyến bay (2 chuyến TPHCM - Hà Nội; 4 chuyến TPHCM - Đà Nẵng); và 41 chuyến xe xuất phát từ TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Đây cũng là dịp hỗ trợ những sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, và ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 được về quê đón Tết, sum vầy bên gia đình; đồng thời động viên, tiếp nguồn cảm hứng cho những nỗ lực vươn lên của các bạn sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động trong năm 2021.

Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Ngày hội "Mang Tết về nhà" gói 4.000 bánh chưng tặng cho sinh viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết; gửi 1.000 thông điệp "Xuân yêu thương - Cùng Mang Tết về nhà";...

Với năm 2020 là một năm hết sức khó khăn và thách thức khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát và lây lan trên diện rộng, nhân dân khu vực miền Trung và khu vực Bắc Trung Bộ phải đối diện với bão, lũ gây thiệt hại nặng nề về người và của. Trước tình hình đó, các cấp bộ Đoàn – Hội đã tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban ngành, các doanh nghiệp hỗ trợ nguồn lực để chăm lo và kịp thời chung tay hỗ trợ cùng đồng bào cả nước phòng chống dịch bệnh và khắc phục hậu quả thiên tai.

Qua chương trình “Mang Tết về nhà”, T.Ư Đoàn mong muốn đã khẳng định được tính thiết thực, ý nghĩa trong chăm lo, hỗ trợ đối tượng thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tiếp thêm động lực để các bạn sinh viên, thanh niên tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập, lao động, sản xuất, đồng thời lan tỏa tính nhân văn, tinh thần đoàn kết, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau trong lúc khó khăn và kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, đồng hành và chăm lo cho nhân dân đang gặp khó khăn trong thời gian tới.