Mang Trung thu đến sớm cho 1.500 bệnh nhi

(VOH) - Chiều ngày 6/9, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” mang Tết Trung thu đến với các trẻ em đang điều trị tại đây.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hùng -  Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 gửi lời tri ân đối với các mạnh thường quân đã đồng hành cùng với bệnh viện, mang đến cho các em một Tết trung thu trọn vẹn và tràn đầy ý nghĩa: “Thứ nhất là chúc tất cả các con và quý vị phụ huynh có một cái ngày Tết Trung thu thật là vui vẻ. Thứ hai là ước mong các bác sĩ sẽ cố gắng làm sao cho các con mau hết bệnh để về nhà”.

Trong khuôn khổ chương trình, các em được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc và sôi động như múa lân, biểu diễn xiếc, ca múa nhạc, ảo thuật và các trò chơi tương tác cùng với các nghệ sĩ như ca sĩ Phi Hùng, ca sĩ Nam Cường… Chương trình cũng đã phát tặng 1.500 phần quà cho các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện. Trong đó 1.300 phần quà dành cho các bệnh nhi đang điều trị nội trú và 200 phần quà dành cho con em nhân viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các bệnh nhi bị bệnh nặng không thể tham dự chương trình sẽ được các y bác sĩ mang quà tặng đến tận tay cho các em.

Mang Trung thu đến sớm cho 1.500 bệnh nhi 1
Trao tặng những phần quà cho các bệnh nhi. 

Chị Vũ Trần Hồng Phúc có con đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 chia sẻ: “Có được chương trình này thì bé rất vui vì đang điều trị thì không được ra bên ngoài. Chương trình đã mang đến một đêm trung thu ấm áp cho mọi người ở đây"

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: “Đây là chương trình truyền thống phối hợp với những nhà đồng hành cùng với nhóm của ca sĩ Phi Hùng tổ chức định kỳ, tạo ra một buổi giao lưu mùa trung thu vui vẻ, trao tặng những món quà trung thu. Cố gắng để tạo ra một trung thu có ý nghĩa cho những trẻ bị thiệt thòi, đang nằm tại bệnh viện”

Sau hai năm dài tạm ngưng vì dịch Covid-19, sân chơi vui Trung thu nay mới được thực hiện trở lại như một sự động viên tinh thần đầy ấm áp cho bệnh nhi, mang cho các em có một Trung thu ý nghĩa bên người thân và các y bác sỹ.