Mối quan hệ Việt Nam - Thái Lan không ngừng phát triển tốt đẹp

(VOH) - Thời gian qua, mối quan hệ Việt Nam - Thái Lan không ngừng phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực: du lịch, đầu tư, giáo dục, đào tạo nhân lực, kết nối văn hóa cũng như cùng hợp tác

Chiều 28/2, phát biểu tại buổi tiếp tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat đến chào ra mắt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Thái Lan cho cộng đồng người Việt Nam ở Thái Lan, cũng như tích cực truyền kinh nghiệm cho Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN.

Thời gian qua, mối quan hệ Việt Nam - Thái Lan không ngừng phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực: du lịch, đầu tư, giáo dục, đào tạo nhân lực, kết nối văn hóa cũng như cùng hợp tác, thể hiện vai trò trên các diễn đàn quốc tế.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân mong rằng mối quan hệ hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ và Việt Nam tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Thái Lan trong năm 2020 khi Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN và TPHCM tổ chức diễn đàn trao đổi kinh nghiệm về chống biến đổi khí hậu giữa các TP lớn của Đông Nam Á.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat

Ông Tanee Sangrat khẳng định Việt Nam và Thái Lan là những đối tác quan trọng, luôn tin tưởng lẫn nhau, có vai trò quan trọng trong sự phát triển của cộng đồng ASEAN. Đại sứ Tanee Sangrat cho biết Thái Lan sẵn sàng hợp tác với TPHCM ở các lĩnh vực: quản lý nước, chống biến đổi khí hậu, các vấn đề về văn hóa, tôn giáo… và nhất là đẩy mạnh đầu tư - thương mại hai chiều; đồng thời mong muốn TP tiếp tục hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp Thái Lan đến hoạt động tại TPHCM.