Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Bộ trưởng Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Đức

(VOH) - Tối ngày 28/2, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy tiếp bà Angela Dorn, Bộ trưởng Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Liên bang Đức.

Bà Angela Dorn, Bộ trưởng Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Liên bang Đức dẫn đầu đoàn đại biểu bang Hessen thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chào mừng đoàn đại biểu bang Hessen, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh là một biểu hiện chân thực cho mối quan hệ gắn bó, chặt chẽ ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Liên bang Đức nói chung, giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Bang Hessen nói riêng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Bộ trưởng Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Đức. 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, sự ra đời và hoạt động hiệu quả của trường Đại học Việt-Đức là minh chứng cho hiệu quả hợp tác hữu nghị giữa hai nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Thành phố Hồ Chí Minh cam kết sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ cho sự phát triển của Đại học Việt-Đức; Ủng hộ và sẵn sàng nghiên cứu hỗ trợ mong muốn của phía Đức mở thêm một trường đại học Đức thứ hai tại Việt Nam.

Bà Angela Dorn bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, bang Hessen và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương, hiện thực hóa những mong muốn của hai bên thành các dự án cụ thể trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác văn hóa, giáo dục là những lĩnh vực tiềm năng của bang Hessen.

Ấn tượng trước những kết quả tích cực mà Việt Nam đã đạt được trong phòng, chống dịch COVID-19, bà Angela Dorn khẳng định, bang Hessen có thế mạnh trong nghiên cứu sinh hóa và sẵn sàng tiếp nhận các nghiên cứu sinh Việt Nam, trong đó có các nghiên cứu sinh từ Thành phố Hồ Chí Minh sang nghiên cứu về virus, chế tạo vắc-xin và thuốc phòng chống COVID-19.

5 cảng thủy nội địa của khu cảng Trường Thọ hoạt động đến hết năm 2022 - UBND TPHCM chấp thuận kiến nghị Bộ Giao thông vận tải về tăng quy mô diện tích 54,2ha và công suất khai thác đến năm 2020 là 2,177 triệu Teu của cụm cảng trung chuyển ICD mới.
TPHCM kiến nghị quy định về niên hạn sử dụng đối với xe “50TĐ” - Xe “50TĐ”, tức xe thí điểm (TĐ), sản xuất từ năm 2009 theo đề án được Chính phủ phê duyệt nhằm thay thế xe thô sơ, xe ba gác.