Một số khu vực ở TPHCM nước yếu, cúp nước từ 21 giờ đêm nay 17/4

(VOH) - Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV cho biết bắt đầu thay đường ống nước bị rò rỉ. Từ tối 17/4, nước sẽ bị yếu hoặc cúp ở một số khu vực tại TPHCM.

Sawaco đã phát thông báo trong khung giờ từ 21h ngày 17/4 đến 21h ngày 18/4, đơn vị sẽ tạm ngưng cấp nước ra mạng để thay thế đường ống 1,5m tuyến Bình Lợi - Bình Thái vì đường ống đã bị rò rĩ từ lâu nhưng không sửa được.

nước yếu
Nước yếu hoặc cúp ước tại một số khu vực tại TPHCM từ tối 17/4. Hình minh họa

Nguyên nhân cúp nước hoặc nước yếu được Sawaco cho biết là nhằm để thay mới đoạn ống trên đường Nguyễn Văn Bá, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức (TP HCM). Trong thời gian thi công, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nước sạch Sài Gòn sẽ tạm ngưng bơm nước ra mạng lưới cấp nước nên sẽ xảy ra tình trạng nước yếu và gián đoạn cấp nước tại một số khu vực.

Cụ thể, Sawaco thống kê có 15 phường bị ảnh hưởng từ việc thay mới tuyến ống này gồm Phường Thạnh Lộc (địa bàn quản lý của Công ty CP Cấp nước Trung An); quận Bình Thạnh: các phường 11, 12, 13, 28 và quận Gò vấp: phường 1 (địa bàn quản lý của Công ty CP Cấp nước Gia Định); TP Thủ Đức: các phường Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Linh Đông, Linh Tây, Tam Bình, Tam Phú, Bình Chiểu (địa bàn quản lý của Công ty CP Cấp nước Thủ Đức; quận Tân Bình: phường 2 (Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất), phường 15 (địa bàn quản lý của Công ty CP Cấp nước Tân Hòa).

Để hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, Sawaco đã có phương án điều tiết hỗ trợ từ mạng truyền tải, theo dõi diễn biến trên mạng lưới để điều phối nguồn nước phù hợp tình hình thực tế.

Sawaco đề nghị người dân, các cơ quan, xí nghiệp, trường học, bệnh viện...có kế hoạch dự trữ nước để sử dụng trong thời gian trên.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định - cho biết mặc dù thực hiện sửa chữa đường ống nước tại một số địa bàn do công ty quản lý nhưng sẽ không thực hiện việc cúp nước. Nước chỉ yếu hơn thường ngày.

Còn đại diện Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức cho biết trong các lần sửa trước không xảy ra các sự cố nước đục, bẩn sau khi phát nước trở lại. Công ty đã khảo sát các điểm xa nguồn để tăng áp, điều tiết nước từ các hệ thống mạng ống khác đến để phục vụ người dân.

Còn Công ty cổ phần cấp nước Trung An đã bố trí các xe bồn phát nước để người dân đến lấy trong trường hợp nước yếu, cúp nước.

Cụ thể, có 6 vị trí đặt xe bồn lưu động cho người dân lấy nước, gồm 2 điểm tại UBND phường 5 và 16 quận Gò Vấp; 1 điểm tại UBND phường An Phú Đông và 3 điểm ở cầu Rạch Gia, nhà hàng Vườn Quê và đường Thạnh Lộc 31.