Năm 2023: Lĩnh vực phát thanh, truyền hình đẩy mạnh chuyển đổi số

(VOH) - Sáng 10/3, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2023, tổng kết hoạt động năm 2022 lĩnh vực phát thanh, truyền hình tại TPHCM.

Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Nguyễn Hà Yên báo cáo, trong thời gian qua, các Đài Phát thanh truyền hình đã bảo đảm duy trì tốt mọi mặt hoạt động.

Hoạt động sản xuất nội dung ổn định trong mọi tình huống, không bị đứt đoạn, đảm bảo an toàn tuyệt đối khung sóng, nhiều chương trình của các Đài đã có hiệu ứng tốt, được công chúng, khán giả ghi nhận, đánh giá cao.

Năm 2023: Lĩnh vực phát thanh, truyền hình đẩy mạnh chuyển đổi số 1
Quang cảng hội nghị. Ảnh: Bá Nam

Trong 9 nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử nhấn mạnh, tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả; nhanh chóng bắt kịp xu thế, có kế hoạch cụ thể về chuyển đổi số tiến tới phân phối các nội dung trên môi trường số.

Thách thức của phát thanh truyền hình trong giai đoạn chuyển đổi số

Thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm mong muốn các Đài Phát thanh truyền hình phát huy truyền thống và thành quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại và cùng nhau học hỏi, đồng hành với cơ quan quản lý nhà nước.

Ghi nhận những thành tích của các Đài Phát thanh truyền hình trong năm 2022, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng:

- 9 Cờ thi đua cho các Đài Phát thanh truyền hình có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua.

- 20 Bằng khen cho các Đài Phát thanh truyền hình có thành tích xuất sắc.

- 9 Bằng khen cho các đồng chí Cụm trưởng các Cụm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- 123 Bằng khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của các đài phát thanh, truyền hình năm 2022.