Nâng cao hiệu quả công tác dân tộc ở huyện Nhà Bè

(VOH) - Sáng 25/7, Ủy ban Nhân dân huyện Nhà Bè tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”.

Huyện Nhà Bè hiện có 2.720 người là đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong nhiệm kỳ qua, hệ thống chính trị, Ủy ban Mặt trận tổ Quốc Việt Nam quận và các đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn luôn quan tâm và tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao trình độ, tạo điều kiện cho vay vốn làm ăn, tạo việc làm, vì vậy nhiều hộ gia đình đã có cuộc sống khá hơn trước; đồng bào các dân tộc thiểu số yên tâm trong cuộc sống, ý thức về quyền và nghĩa vụ của người dân ngày được nâng lên.

5 năm qua huyện miễn giảm học phí cho hơn 200 em là người dân tộc Khmer với tổng số tiền 170 triệu đồng; hỗ trợ 450 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với hơn 337 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Lưu - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Nhà Bè phát biểu chỉ đạo đại hội

Ông Nguyễn Văn Lưu - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Nhà Bè phát biểu chỉ đạo đại hội.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Văn Lưu - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Nhà Bè đề nghị các cấp ủy Đảng cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm và chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác dân tộc; tiếp tục thực hiện tốt các chính sách phát triển kinh tế, xã hội trên các lĩnh vực; thực hiện đầy đủ và kịp thời các chính sách hỗ trợ đặc thù dành cho đồng bào dân tộc; quan tâm, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc. Bên cạnh, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào dân tộc và các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng huyện Nhà Bè ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ông Nguyễn Văn Lưu - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Nhà Bè phát biểu chỉ đạo đại hội

Các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TPHCM lần thứ III huyện Nhà Bè ra mắt.

Đại hội hiệp thương cử 6 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số TPHCM lần thứ III nhiệm kỳ 2019-2024.