Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hội viên, phụ nữ có đạo

(VOH) - Sáng 10/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 phối hợp với chùa Huê Lâm tổ chức Chuyên đề An cư kiết hạ và Truyền thông An toàn thực phẩm trong cán bộ hội, hội viên nữ tu năm 2022.

Hội nghị nhằm rèn luyện sức khoẻ và đạo hạnh của các nữ tu, gắn kết mối quan hệ giữa tổ chức Hội Phụ nữ và cơ sở tôn giáo.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 cho biết, đây cũng là dịp tuyên truyền, hướng dẫn an toàn thực phẩm, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trên địa bàn quận.

Bà Thủy chia sẻ: “Nhân cơ hội này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức chuyên đề An cư kiết hạ, áp dụng lời Phật dạy trong đời sống hằng ngày, trong nữ tu để tiếp tục thực hiện phong trào “Tự rèn luyện”. Bên cạnh đó, Hội kết hợp truyền thông ăn chay để đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

Qua những hoạt động này, Hội phát động trong đoàn Phật tử, hội viên phụ nữ hoạt động về an sinh xã hội, chăm lo cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo trên địa bàn quận 11”.

Chuyên đề An cư kiết hạ và Truyền thông An toàn thực phẩm
Các cán bộ hội, hội viên nữ tu tham dự Chuyên đề An cư kiết hạ và Truyền thông An toàn thực phẩm.

Tham dự hội nghị, chị Trần Bạch Ngọc, cán bộ hội viên phụ nữ khẳng định, chuyên đề giúp hiểu được giá trị của việc giữ tâm thiện, sống lành mạnh và rèn luyện sức khỏe cho bản thân cũng như những người xung quanh: “Thực ra trong gia đình, sự khoan dung, độ lượng với nhau là để cùng tiến tới, xây dựng gia đình an vui, hạnh phúc. Có những điều mình nên áp dụng theo giáo lý nhà Phật để gia đình mình đạt được sự độ lượng, khoan dung phù hợp và có sự dạy dỗ con cái tốt hơn. Nếu như mình áp dụng những điều ngoài đời thì không thể bằng giáo lý của nhà Phật được”.

Chia sẻ về cách chế biến, bảo quản an toàn thực phẩm, BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng thực phẩm TPHCM cho biết: "Để đảm bảo an toàn thực phẩm, chúng ta cần tuân thủ 10 nguyên tắc vàng. Thực phẩm phải có nguồn gốc, xuất xứ và phải nấu chín kỹ, phải ăn ngay sau khi chế biến. Trong trường hợp không thể ăn ngay sau khi chế biến, chúng ta phải bảo quản ở nhiệt độ như sau: Nếu bảo quản lạnh, nhiệt độ phải dưới 5 độ C, nếu bảo quản nóng là phải trên 65 độ C. 

Lưu ý rằng, thực phẩm càng để lâu thì giá trị dinh dưỡng càng thấp đi và mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ giảm theo thời gian. Một trong những điều mà chúng ta cần phải chú ý là nên ưu tiên chế biến thức ăn tại nhà sẽ tốt hơn là mua thức ăn ở đường phố".

Đồng thời, bác sĩ Diệp khuyên, một bữa ăn dinh dưỡng, hợp lý bắt buộc phải đủ 6 nhóm thực phẩm khác nhau. Trong trường hợp ăn chay trường, nguy cơ bị thiếu hụt một số vi chất dinh dưỡng rất cao. Do đó nên ưu tiên chọn đậu nành và các loại đậu đỗ để bổ sung dinh dưỡng.

Dịp này, Ban Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận trao thư cảm ơn mạnh thường quân đã hỗ trợ hết mình, chăm lo cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi do dịch Covid-19.