Lễ hội Xin chào Việt Nam diễn ra trong vòng một tháng tại TPHCM và Nha Trang

(VOH) - Chiều 10/8, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM đã chính thức công bố Lễ hội Xin chào Việt Nam (Lễ hội Namaste Việt Nam) lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM và Nha Trang.

Lễ hội dự kiến diễn ra từ ngày 12/8 đến 12/9/2022, do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM phối hợp cùng Công ty Innovations India tổ chức.

Lễ hội là một phần của Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ cũng như Kỷ niệm 50 năm Thiết lập Quan hệ Ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Đại sứ Ấn Độ - Ngài Pranay Verma và Tổng lãnh sự Ấn Độ - ông Madan Mohan Sethi chủ trì lễ hội. Bên cạnh đó, Đại uý Rahul Ball, người đã tổ chức thành công các Lễ hội của Ấn Độ trên toàn cầu, sẽ là người phụ trách chỉ đạo chính của chuỗi sự kiện này.

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ
Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại công bố Lễ hội Xin chào Việt Nam (Lễ hội Namaste Việt Nam)

Lễ hội Xin chào Việt Nam sẽ là nơi giao thoa của Văn hóa và Thương mại và được kỳ vọng trở thành một nền tảng kết nối để thúc đẩy đối thoại cho mối quan hệ song phương giữa hai nước nhằm thúc đẩy du lịch, thương mại, nghệ thuật, văn hóa, âm nhạc và phim ảnh. Rất nhiều hoạt động từ sự kiện, hội thảo liên quan đến văn hóa, thương mại, đầu tư, giáo dục, y tế và du lịch sẽ được diễn ra trong suốt một tháng diễn ra Lễ hội Xin chào Việt Nam.

Buổi khai mạc Lễ hội Xin chào Việt Nam được tổ chức tại Hội trường Thống nhất TPHCM vào tối ngày 13/8 với sự tham dự của nghệ sĩ 2 nước Việt Nam - Ấn Độ. Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ hội sẽ có trình chiếu các bộ phim Ấn Độ miễn phí cho công chúng tại Viện trao đổi văn hóa Pháp - Idecaf (31 Thái Văn Lung, Quận 1).

Một phái đoàn lớn từ ngành Điện ảnh Ấn Độ dẫn đầu bởi các nhà làm phim từng đoạt giải thưởng, trong đó có diễn viên Avika Gor, người đóng vai AnandiI trong bộ phim truyền hình nổi tiếng của Ấn Độ tại Việt Nam mang tên Cô dâu 8 tuổi sẽ có mặt để giao lưu với công chúng.

Chuỗi sự kiện trên ngoài việc kết nối lại các doanh nhân của cả hai bên sau đại dịch Covid-19 để khám phá các cơ hội kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau, còn tạo ra nhận thức về nền văn hóa đa dạng của Ấn Độ.