Tiêu điểm: Nhân Humanity
Chờ...

Tăng cường huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cho các giáo viên khối trường học

(VOH) - Ban điều hành dự án Trung ương Hội phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức lớp tập huấn kỹ năng Sơ cấp cứu dành cho các giáo viên.

Hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực cho thanh niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ về khả năng chống chịu dựa vào cộng đồng” do Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc tài trợ giai đoạn từ tháng 4/2021 đến tháng 8/2022.

Tham dự Lễ khai giảng có ông Trần Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM; ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Trưởng cơ quan đại diện phía Nam, TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Trần Văn Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM, Giám đốc Dự án tại Thành phố; Bác sĩ Nguyễn Duy Long – Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố.

kỹ năng sơ cấp cứu
Các học viên thực hành băng bó vết thương tại lớp tập huấn.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm đào tạo tình nguyện viên cấp I, trang bị cho giáo viên trong các trường tham gia dự án những kiến thức cơ bản về kỹ năng Sơ cấp cứu theo chương trình đào tạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với các nội dung như kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp; sơ cứu dị vật, tắc đường thở; sơ cứu ngừng thở, ngừng tim (kỹ thuật CPR); sơ cứu chảy máu – sốc; sơ cứu gãy xương – bỏng – điện giật – đuối nước…

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM - ông Trần Trường Sơn nhấn mạnh, sơ cấp cứu là một trong bảy lĩnh vực hoạt động Hội, có ý nghĩa quan trọng trong việc cứu sống nạn nhân, hoặc ít ra cũng để lại di chứng nhẹ nhất có thể nếu người thực hiện sơ cấp cứu đúng cách và tranh thủ được “thời gian vàng”. Ông đánh giá đây là những kiến thức quan trọng, hữu ích đối với tất cả mọi người trong cộng đồng, và đặc biệt là đối với các giáo viên tại trường học.

“Với nền tảng kiến thức sẵn có và nghiệp vụ sư phạm, tôi tin rằng các thầy cô tham gia lớp tập huấn ngày hôm nay có thể tiếp thu tốt những nội dung, kỹ năng sơ cấp cứu và truyền đạt lại những kiến thức này đến với các em học sinh và giáo viên khác. Như vậy, mọi người đều có thể tự chăm sóc mình và hỗ trợ những người xung quanh, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn” - ông Trần Trường Sơn đánh giá.

Bình luận