Chờ...

Nâng cao kiến thức PCCC và cứu nạn cứu hộ đến Lãnh đạo Hội Chữ Thập Đỏ cơ sở

VOH - Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm cho các cán bộ Hội . Hội Chữ Thập Đỏ TPHCM tổ chức buổi thông tin về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hộ đến Lãnh đạo Hội CTĐ cơ sở.

Thời gian qua, những vụ hỏa hoạn với quy mô lớn xảy ra liên tiếp trên cả nước đã để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của nhiều người. Đây chính là hồi chuông cảnh tỉnh một lần nữa về tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy nói chung và kỹ năng thoát nạn nói riêng.

Để thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm cho các cán bộ Hội viên thuộc Hội Chữ Thập Đỏ TPHCM. Mới đây, Hội Chữ Thập Đỏ Thành phố cũng đã tổ chức buổi thông tin về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến Lãnh đạo Hội Chữ Thập Đỏ cơ sở kết hợp trao đổi với phòng PC 07.

Qua buổi thông tin, Hội Chữ Thập Đỏ Thành phố cùng với đại diện Phòng PC 07 đã có những chia sẻ về việc trang bị kiến thức cũng như là kỹ năng cho các Hội viên cấp cơ sở của Hội Chữ Thập Đỏ. Bên cạnh đó, những kiến thức sơ cứu ban đầu trong công tác cứu nạn cứu hộ cũng được nhấn mạnh về tầm quan trọng.

Buổi thông tin tuyên truyền cũng giúp các cán bộ Hội viên nắm được các kiến thức về phòng cháy chữa cháy, các nguyên nhân gây cháy, cách sử dụng công cụ chữa cháy và công tác cứu nạn cứu hộ khi có sự cố xảy ra.

Nâng cao kiến thức PCCC và cứu nạn cứu hộ  đến Lãnh đạo Hội Chữ Thập Đỏ cơ sở 1
Thiếu tá Trương Tấn Thiện Phó Đội Trưởng Đội Công tác Phòng cháy, PC07 đang hướng dẫn công tác PCCC và CNCH - Ảnh: TL
Nâng cao kiến thức PCCC và cứu nạn cứu hộ  đến Lãnh đạo Hội Chữ Thập Đỏ cơ sở 2
Quang cảnh tại hội nghị tại Hội Chữ thập đỏ TPHCM - Ảnh: TL

Mục đích của buổi thông tin là giúp các cán bộ hội viên Hội Chữ Thập Đỏ hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ và xử lý tốt các tình huống khi có sự cố xảy ra, cũng như nắm bắt được những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị để chủ động ứng phó với các tình huống, hạn chế thấp nhất các nguyên nhân, nguy cơ tiềm ẩn, điều kiện dẫn đến cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại các cấp cơ sở.

Qua đó tập huấn tuyên truyền lại cho người dân về kiến thức phòng cháy chữa cháy cùng sơ cấp cứu tại chỗ và cứu hộ cứu nạn khi có sự cố xảy ra, góp phần tạo môi trường sống, làm việc, lao động an toàn, ổn định, tránh những trường hợp hỏa hoạn đáng tiếc xảy ra trên địa bàn thành phố.