Nâng cao vai trò giám sát của Nhân dân đối với người đứng đầu, cán bộ, đảng viên

(VOH) – Phát huy vai trò giám sát của Nhân dân góp phần đấu tranh ngăn chặn các hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Sáng 7/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 13 về nâng cao vai trò của Mặt trận tổ quốc VN và Nhân dân trong giám sát tổ chức Đảng, Đảng viên và chính quyền TPHCM. 

Nâng cao vai trò giám sát của Nhân dân đối với người đứng đầu, cán bộ, đảng viên 1
Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành Ủy TPHCM

Bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM đánh giá, việc thực hiện Chỉ thị số 13 góp phần nâng cao trách nhiệm của cấp ủy trong việc lãnh đạo MTTQVN các cấp giám sát tổ chức Đảng, chính quyền và đội ngũ cán bộ - đảng viên, nhất là người đứng đầu. 

“Để thực hiện tốt vai trò của Nhân dân trong việc giám sát, tham gia phản biện xã hội thì cần phải tạo kênh cho người dân lên tiếng. Từ những ý kiến đó, hệ thống MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội tiến hành giám sát”, bà Phan Kiều Thanh Hương nói.

Nâng cao vai trò giám sát của Nhân dân đối với người đứng đầu, cán bộ, đảng viên 2
Toàn cảnh hội nghị 

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành Ủy TPHCM nhấn mạnh, cần đổi mới nội dung, phương thức giám sát theo hướng chủ động, từ sớm, từ cơ sở, phù hợp với nhiệm vụ, điều kiện và năng lực của mỗi cấp, mỗi địa phương.

Chú trọng giám sát theo chuyên đề, tập trung vào việc thực hiện 51 chương trình, đề án vụ trọng tâm liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Xem thêm: Có gì tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon 2023?

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM cho biết, thông qua giám sát để kịp thời phát hiện những vấn đề chưa đúng, còn hạn chế để chấn chỉnh kịp thời. Chính yếu là sự nỗ lực của mỗi cán bộ trong lắng nghe ý kiến của người dân và thực hiện giám sát, khảo sát phù hợp.