Ngành Tài nguyên Môi trường TP phải bắt tay ngay vào công việc

(VOH) - Chiều ngày 7/2, phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa chủ trì cuộc họp duyệt kế hoạch triển khai nhiệm vụ ngành Tài nguyên Môi trường thành phố trong năm 2017.

 Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa chỉ đạo tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Nguyễn Toàn Thắng trình ủy ban thành phố những phần việc thực hiện trong năm 2017 liên quan đến các lĩnh vực môi trường, biến đổi khí hậu, đất đai…và thực hiện 7 chương trình đột phá của thành phố. Cụ thể là: xây dựng kế hoạch thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn trên địa bàn, hoàn thành quy hoạch mạng lưới trung chuyển chất thải rắn sinh hoạt trình ủy ban thành phố trong tháng 3; xây dựng đề án hệ thống kiểm soát thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải bằng công nghệ thông tin; xây dựng cơ sở dữ liệu giá đất; xây dựng cơ sở dữ liệu nền địa hình; triển khai chương trình quản lý thông tin tài nguyên môi trường; xác định lại cao độ hệ thống mốc đã bị sụt lún trên địa bàn thành phố. 

Ông Nguyễn Toàn Thắng nhận định sự phối hợp, hỗ trợ, đóng góp của các sở ban ngành, các quận huyện chính là yếu tố tích cực để ngành tài nguyên và môi trường thành phố hoàn thành nhiệm vụ. 

Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa cho rằng khi Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố có biện pháp tổ chức thực hiện tốt các kế hoạch thì sẽ đạt hiệu quả cao. Do đó, ông Lê Văn Khoa chỉ đạo, Sở phải bắt tay vào ngay việc phân công tổ chức thực hiện kế hoạch cụ thể và có báo cáo chi tiết cho Ủy ban thành phố, thông tin cho các Sở ngành liên quan.

Bên cạnh đó, các sở ngành, quận huyện cũng tăng cường phối hợp, chia sẻ với Sở để tạo nên một tập thể đoàn kết, tương thích đi lên; để đến cuối năm 2017 chúng ta báo cáo kết quả đạt và vượt kế hoạch và không có kế hoạch nào là không hoàn thành.