Ngày hội Điểm “Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc” năm 2022 phường 6, quận 4

(VOH) - Sáng 11/8, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị, quận 4 diễn ra ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2022 phường 6, quận 4.

Đây là hội nghị “điểm” các hoạt động Ngày hội “Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc” năm 2022 trên địa bàn thành phố.

ngay-hoi-diem-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-nam-2022-phuong-6-quan-4-voh.com.vn-anh1
Các đơn vị phường 6, Quận 4 hưởng ứng đăng ký các công trình, mô hình thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022.

Ngày hội nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, qua ngày hội biểu dương, khen thưởng nhân rộng những mô hình, tập thể, cá nhân xuất sắc, điển hình tiêu biểu trong việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phường 6, quận 4 đã đạt được nhiều hiệu quả tích cực với nhiều mô hình thiết thực như: mô hình “Quản lý, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, mô hình “Câu lạc bộ xây dựng gia đình phòng chống tệ nạn xã hội”, mô hình “Vận động nhân dân lắp camera giám sát an ninh trật tự”.

Để tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ anh ninh tổ quốc, bà Trần Thị Mai Ly- Chủ tịch Ủy Ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 6, quận 4 phát động động nhân dân tham gia thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ anh ninh Tổ quốc: "Để đánh giá phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong thời gian qua, thay mặt UB MTTQ Việt Nam phường 6 tôi xin tuyên dương các đồng chí cán bộ, đảng viên, người lao động đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh tổ quốc, và xin phát động đến toàn bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân tham gia tốt phong trào xây dựng, bảo vệ an ninh tổ quốc bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Hơn 3 tháng nữa sẽ kết thúc năm 2022, bước sang năm 2023 thay mặt Ủy Ban MTTQ VN phường 6, tôi kêu gọi cán bộ đảng viên nhân dân phường 6 cùng tập trung đề ra các giải pháp, cách làm hay, thực hiện hiệu quả các phong trào do địa phương phát động, gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra".

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Ngô Minh Châu ghi nhận và biểu dương những kết quả mà chính quyền, nhân dân phường 6 đã đạt được trong việc thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đánh giá: "Hôm nay Ban Chỉ đạo 138 phường 6 quận 4 tổ chức ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tôi cho rằng với cách làm của các đồng chí rất là sáng tạo, thiết thực, có tổng kết, có đánh giá và có tham luận rất cụ thể và đề ra các công trình, phần việc thi đua cũng rất là cụ thể, sáng tạo và nhiều hình thức phong phú giữa các ban ngành, các khu phố trong phường thực hiện rất tốt phong trào này. Tôi cho rằng quận 4 trước đây là một trong những quận trọng điểm thực hiện tốt phong trào quần chúng bảo vệ tốt an ninh tổ quốc trước đây. Tôi cho rằng quận 4, các đồng chí chọn phường 6 này rất đúng và hôm nay phường 6 tổ chức ngày hội hôm nay thể hiện quyết tâm trong thời gian tới thực hiện phong trào rất là đa dạng, phong phú và rất thiết thực. Tôi cho rằng các đồng chí sẽ thành công trong thời gian tới".

TPHCM là một trong 20 địa phương được chọn đón các đồng chí lãnh đạo trung ương về dự ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo ngày hội, ông Trần Thanh Lâm- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương cho biết TPHCM là một địa phương có vị trí chiến lược quan trọng trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, có nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Có thể nói nhân dân và cả hệ thống chính trị của thành phố đã và đang chung sức, đồng lòng trên mặt trận an ninh tổ quốc, kết hợp chặt chẽ giữa phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc với các cuộc vận động và phong trào cách mạng khác để phát huy vai trò của khối đại đoàn kết toàn dân: "Những năm qua, đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã nỗ lực, tập trung thực hiện đồng bộ, vững chắc, các giải pháp để phát triển kinh tế, văn hóa xã hội an ninh, xây dựng đảng, củng cố hệ thống chính trị, nhất là cơ sở, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt thành phố đã kiên cường vực dậy sức mạnh tổng lực sau ảnh hưởng 2 năm đại dịch covid 19 gây ra. Khẳng định khả năng lãnh đạo, điều hành của cấp ủy chính quyền, sự đoàn kết, thống nhất trong cả hệ thống chính trị với quần chúng nhân dân. Trong kết quả chung đó, có phần đóng góp quan trọng của công tác bảo đảm an ninh trật tự nói chung, công tác xây dựng phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc nói riêng. Thành phố đã làm tốt việc tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về công tác này và nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ý nghĩa, tầm quan trọng, cũng như công tác đảm bảo an ninh, trật tự đối với sự phát triển kinh tế, xã hội".