Ngày hội Pháp ngữ tại TPHCM

(VOH) - Sáng 18/3, khoảng 5.000 học sinh, sinh viên, phụ huynh và giáo viên đã tham gia Ngày hội Pháp ngữ diễn ra tại Thảo Cầm Viên.

Ngày hội Pháp ngữ có các chương trình văn nghệ của học sinh, sinh viên nói tiếng Pháp, bốc thăm trúng thưởng, các trò chơi…dành cho học sinh, sinh viên. Các trường có giảng dạy tiếng Pháp tổ chức gian hàng được trang trí bằng những màu sắc đặc trưng của các quốc gia thuộc khối Pháp ngữ. Sau đó, từng trường sẽ giới thiệu về quốc gia mà mình lựa chọn.

Ban giám khảo sẽ có phần thưởng dành cho bài giới thiệu hay nhất vào cuối chương trình. Đặc biệt, sẽ có 3 gian hàng về các chuyên đề ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật Pháp ngữ.

Tại ngày hội, ban tổ chức đã trao 14 phần học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi và tặng 4 phần quà cho học sinh chuyên Lê Hồng Phong có thành tích xuất sắc trong năm học.

Ngày hội Pháp ngữ

Các học sinh nhận học bổng tại Ngày hội Pháp ngữ

Ngày hội Pháp ngữ là điểm nhấn trong các chuỗi hoạt động suốt tháng 3 nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Quốc tế Pháp ngữ (20/3). Nhiều sự kiện khác cũng được tổ chức nhằm tôn vinh ngày hội Pháp ngữ, trong đó có Chương trình đào tạo quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương và liên hoan phim Pháp ngữ tại Thư viện IDECAF từ ngày 17 đến 25/3.

Tuần lễ Pháp ngữ tại TPHCM được đồng tổ chức bởi Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị, Trung tâm tiếng Pháp Châu Á - Thái Bình Dương, Viện Trao đổi Văn hoá với Pháp (IDECAF), Viện Pháp tại Việt Nam, các Tổng Lãnh sự quán Thụy Sĩ, Canada và Pháp tại TPHCM.

Xem thêm: Phim hoạt hình chiếu rạp: Bài học về hạnh phúc trong Dế Apollo và Nữ Hoàng