Người dân TPHCM phấn khởi khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại TPHCM

(VOH) - Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Trung ương Đảng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đến TPHCM đã nhận được sự quan tâm, chú ý đặc biệt đối với người dân thành phố.

Ngày 23/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, làm việc với Ban thường vụ Thành ủy, Cán bộ chủ chốt của TPHCM về tình hình kết quả phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng sau Đại hội lần thứ XI của Đảng bộ Thành phố, Đại hội lần thứ XIII của Đảng và 8 tháng năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm, chú ý của người dân thành phố.

Người dân TPHCM phấn khởi khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại TPHCM 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương Đảng thăm và làm việc tại TP.HCM. (Ảnh: Báo SGGP)

Chị Phạm Thị Hồng Thắm - một cán bộ công tác tại quận 4 cho biết, nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc tại TPHCM, chị cảm thấy rất hãnh diện, tự hào về sự nỗ lực của thành phố trong việc phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19, đồng thời cảm thấy xúc động trước sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, nhà nước đối với TPHCM: "Thông qua báo đài, tôi được biết lãnh đạo trung ương đến thăm thành phố, cảm thấy rất vui, rất tự hào. Sau đại dịch Covid-19, TPHCM cũng như các tỉnh thành khác rất khó khăn nhưng thành phố cũng được các tỉnh thành và trung ương quan tâm đến nền kinh tế cũng như là nhu cầu sinh sống của người dân sau đại dịch. Sau đại dịch, nền kinh tế thành phố phát triển lại bình thường, thu hút được nhiều khách du lịch đến thăm thì đó cũng là niềm phấn khởi, niềm vui cho tất cả người dân".

Đối với sinh viên năm 4, Nguyễn Lê Phương Thảo, trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn thành phố thì, thường xuyên nắm bắt thông tin trên báo đài để tự cập nhật kiến thức cho bản thân, tự rút kinh nghiệm qua các thông tin, sự kiện trên báo chí. Sự kiện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác đến thăm, làm việc với lãnh đạo thành phố, đối với sinh viên năm 4 Nguyễn Lê Phương Thảo là rất đặc biệt. Phương Thảo bày tỏ: "Sau khi nghe báo cáo về tình hình kinh tế thành phố, là một lớp trẻ, em cảm thấy rất tự hào với sự phát triển của thành phố mình, em hy vọng trong tương lai thành phố sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa và em mong muốn sẽ đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của thành phố bằng những việc như là tích cực học tập, rèn luyện và sẽ cố gắng xây dựng một thành phố ngày càng văn minh, hiện đại hơn".

Còn theo ông Trần Hoàng Đức- cựu chiến binh ở quận Phú Nhuận, TPHCM là một trong những thành phố lớn, là đầu tàu lèo lái cho việc phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng Đông Nam Bộ nói riêng và cả nước nói chung sau dịch Covid-19, chính vì vậy, việc đồng chí Tổng Bí thư đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố càng thể hiện rõ tầm quan trọng của TPHCM chúng ta: "Sự tham gia đồng bộ quyết liệt của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của nhà nước, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, chúng ta đã thành công kiểm soát đại dịch Covid-19, phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa".

Ông Nguyễn Trọng Dương - một cán bộ mới về hưu, hiện ở quận Bình Thạnh cho rằng, trong thời gian vừa qua thì đội ngũ trí thức đã được sự quan tâm của lãnh thành phố, được thể hiện qua việc tạo lập và hoàn thiện môi trường giúp cho đội ngũ trí thức có điều kiện để phát huy: "Như là ban hành các cơ chế chính sách, rồi những cơ chế quản lý khoa học, như tăng cường đầu tư cho các hoạt động khoa học công nghệ, rồi có những chính sách thực hiện trọng dụng, đãi ngộ, tôn vinh trí thức, qua những chính sách đó đã tạo điều kiện cho các nhà khoa học của TPHCM có những đề tài nghiên cứu được đặt hàng và được ứng dụng trong thực tế, góp phần giải quyết các vấn đề nóng của thành phố cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp".

Có thể thấy, chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Trung ương Đảng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đến TPHCM đã nhận được sự quan tâm, chú ý đặc biệt đối với người dân thành phố. Tin rằng, với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cũng như sự chia sẻ, đồng hành của các tỉnh thành khắp cả nước, TPHCM sẽ tiếp tục cùng cả nước, vì cả nước nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng Việt Nam ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh và hiện đại, xứng đáng là thành phố vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu!