UBND TPHCM điều động, bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn

(VOH) - Sáng 26/9, tại trụ sở UBND TPHCM đã diễn ra buổi trao quyết định cán bộ. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Hồ Hải, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan.

Tại buổi lễ, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Thành phố Huỳnh Cách Mạng công bố quyết định của Ban Thường vụ Thành uỷ Thành phố về việc chỉ định Chủ tịch UBND quận 11 Trần Phi Long tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Đảng uỷ Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên nhiệm kỳ 2020-2025.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Thành phố Lâm Hùng Tấn đã công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Chủ tịch UBND quận 11 Trần Phi Long, giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên. Thời gian giữ chức vụ là 5 năm.

UBND TPHCM điều động, bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn 1
Phó Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao quyết định bổ nhiệm cho ông Trần Phi Long

Đồng thời, UBND TPHCM cũng có quyết định điều động, bổ nhiệm ông Huỳnh Ngọc Thông, nguyên Chủ tịch HĐQT công ty cổ phân nhân lực quốc tế Sovilaco, đến nhận công tác tại Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên, giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc.

UBND TPHCM điều động, bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn 2
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan trao quyết định cho ông Huỳnh Ngọc Thông

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Trần Phi Long - Tân Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên bày tỏ: "Ngày hôm nay với cá nhân là ngày rất hạnh phúc khi được tổ chức tin tưởng giao phó nhiệm vụ mới.  Bản thân cũng xác định đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn khi trước giờ thực hiện công tác hành chính - chính quyền, giờ rẽ sang một hướng khác, doanh nghiệp, đòi hỏi bản thân học tập nghiên cứu để làm sao sớm tiếp cận để cùng tập thể ban lãnh đạo thực hiện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ mà Thành ủy vả Ủy ban giao".

Ông Huỳnh Ngọc Thông, tân Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên cũng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, Sở, ngành. Ông hứa cố gắng hoàn thành tích cực mọi công việc được giao. Đồng thời mong mỏi sự quan tâm của lãnh đạo các cấp để hoàn thành nhiệm vụ chung, góp phần nâng thầm vị thế của ngành công nghiệp Thành phố lên cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, thời gian qua, các tổng công ty đối diện với nhiều vấn đề khó khăn nhưng cũng đã từng bước tháo gỡ. Phó Chủ tịch UBND TPHCM tin tưởng với kinh nghiệm quản lí sẽ làm tốt công việc được giao: "Các đồng chí tập trung những vấn đề mà hiện nay Thành phố rất quan tâm như vai trò chuyển đổi số, vai trò của trung tâm tư vấn, và vấn đề hỗ trợ chuyển đổi số. Vấn đề công nghiệp phụ trợ - mảng rất quan trọng mà ở đây của chúng ta cũng có những doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm công nghiệp phụ trợ cho các doanh nghiệp tầm cỡ của thế giới. Các đồng chí cũng phải cố gắng thực hiện các chương trình phát triển mà Thành phố đã giao như cơ khí, chế tạo, công nghiệp chế biến...".

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho biết: hiện tại, các Tổng công ty tại Thành phố gặp không ít khó khăn, việc chọn và giao nhiệm vụ đã được lãnh đạo Thành phố cân nhắc. Đối với ông Trần Phi Long là người có quá trình đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế, là lợi thế. "Với sự kiện toàn bộ máy mong Tổng công ty sớm ổn định, vượt qua khó khăn. Cũng đặt hàng với đồng chí Bí thư đảng ủy Tổng Công ty trong thời gian sớm nhất có buổi làm việc với Ban thường vụ, Ban Chấp hành để sớm củng cố công tác xây dựng đảng và các mặt công tác của đơn vị", ông Hải phát biểu.

Đối với ông Huỳnh Ngọc Thông, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải mong ông Thông tiếp tục đồng hành chia sẻ cùng đoàn kết Ban chấp hành Tổng Giám đốc.