Nhiều doanh nghiệp trao tặng trang thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

(VOH) - Chiều 2/8, UBMT TQVN Thành phố - Ban vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức lễ bàn giao xe cấp cứu cho Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM.

Ngoài ra còn bàn giao 600 “Đầu tuýp 1.000 Ul có lọc vô trùng” cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố với tổng trị giá 835 triệu đồng.

Tại lễ bàn giao xe cứu thương, ông Lê Văn Thu – Trưởng ban Tuyên giáo đối ngoại - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết: “Việc hỗ trợ 1 chiếc xe cho Trung tâm Cấp cứu 115, đây là nghĩa cử hết sức cao đẹp của các tổ chức, cá nhân cũng như các doanh nghiệp, các mạnh thường quân. Món quà này giúp cho Trung tâm Cấp cứu 115 nói riêng và TPHCM nói chung góp phần tăng thêm nguồn lực phòng chống dịch và hy vọng chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19”.

tặng trang thiết bị y tế, COVID-19, ngày 2 tháng 8 năm 2021
Ông Lê Văn Thu – Trưởng ban Tuyên giáo đối ngoại - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM bàn giao trang thiết bị y tế cho  Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM và Bệnh viện An Bình

Tại buổi tiếp nhận, Bác sỹ Nguyễn Duy Long – Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM chia sẻ: Lực lượng y tế đang căng sức, hết mình trên các mặt trận, từ các bệnh viện dã chiến rồi trên các xe cấp cứu. Đặc biệt, còn có sự góp sức của Thành đoàn, Công an, lực lượng tình nguyện viên cũng đang chiến đấu hết mình. Tuy nhiên, để có thể đảm đương tốt được công tác chống dịch thì công tác hậu cần cũng rất quan trọng. “Sự ủng hộ của các mạnh thường quân từ khử trùng, quần áo bảo hộ, nước rửa tay rất đáng trân trọng để nhân viên y tế sử dụng và phục vụ tốt công tác chống dịch. Hôm nay chúng tôi rất cám ơn các đơn vị đã hỗ trợ cho Trung tâm trong công tác phòng chống dịch này. Những phần quà, nhu yếu phẩm, những chiếc xe cũng như các dụng cụ Trung tâm sẽ sử dụng và phát huy 1 cách tốt nhất để đảm bảo công tác hậu cần cho ngành y tế chống dịch trong thời gian sắp tới”, bác sỹ Duy Long nói.

Dịp này, Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Sài Gòn cũng hỗ trợ 1 xe ô tô 16 chỗ ngồi hiệu Toyota cho Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố trị giá 1,2 tỷ đồng.

Cũng trong chiều nay, tại Bệnh viện An Bình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Ban vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã tiếp nhận và bàn giao 5 “Máy thở chức năng cao MV2000 EVO5” cho Bệnh viện An Bình, trị giá 2,5 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long trao tặng. Ngoài ra, Công ty còn hỗ trợ 1,7 tỷ đồng cho Hội Đông y Thành phố để phục vụ công tác phòng, chống dịch.