Nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em dịp Tết Trung thu

(VOH) - Chiều ngày 7/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tiếp nhận từ Tập đoàn Yeah1 hơn 400 tấn hàng thiết yếu với tổng trị giá 18 tỷ đồng.

Số hàng hoá này nhằm hỗ trợ cho trẻ em mồ côi, người dân khó khăn trên địa bàn Thành phố đón Tết Trung thu năm 2022 vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc.

Chia sẻ tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Yeah1, bà Lê Phương Thảo cho biết: “Trung thu đối với tất cả các trẻ em là một dịp Tết. Sau 2 năm Covid-19 các em không được chia sẻ ngày Tết trung thu đó, tập đoàn Yeah1 muốn nhân một dịp Tết trung thu để chia sẻ và mang đến cho các em những món quà thật sự thiết thực, tạo niềm vui cho các em sau 2 năm đại dịch".

 

Nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em dịp Tết Trung thu 1
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tiếp nhận hơn 400 tấn hàng thiết yếu từ đơn vị tài trợ.

Theo đó, số lượng hàng hóa sẽ phân bổ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức để kịp thời chăm lo cho trẻ em mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ do đại dịch Covid -19, cũng như trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố trong dịp Tết Trung thu năm nay.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết, dịp Tết Trung thu năm nay là một dịp Tết rất đặc biệt, người dân Thành phố đã trải qua một cuộc chiến khốc liệt với đại dịch Covid-19. Qua cuộc chiến đó, nhiều người mất đi việc làm và không có nguồn thu nhập. Đặc biệt, hơn 2.500 trẻ em mồ côi do Covid-19 trong đó có 115 em mồ côi cả cha lẫn mẹ; Hơn 383 người già phải sống trong cảnh neo đơn vì không còn con cháu; Rất nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn…

Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM ghi nhận nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng Mặt trận Thành phố trong việc hỗ trợ vật chất, tinh thần, chăm lo cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều đơn vị đã nhận đỡ đầu, bảo trợ cho các em cho đến hết 18 tuổi.

Bên cạnh đó, Chính quyền thành phố cũng đang hết sức quan tâm, huy động mọi nguồn lực xã hội để tiếp tục chăm lo cho các em, để các em vơi đi bớt những khó khăn, mất mát, tiếp tục hoàn thành tốt việc học, phát triển mọi mặt và trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai

Trung thu yêu thương dành cho trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè

Tối 7/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp với Thành đoàn và Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” năm 2022 tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè, quận Bình Thạnh.

Tại đây, bà Ngô Thị Vân Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè cho biết, hiện nay trung tâm đang nuôi dưỡng 311 trẻ khuyết tật, mồ côi ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Và tình trạng khuyết tật của các em cũng khác nhau: bại não, não úng thủy, khuyết tật tay, chân… Chuỗi hoạt động Trung thu lần này góp phần giúp cho các em thêm tự tin, năng động hơn.

Tham dự chương trình, nghệ sĩ Kyo York bày tỏ, mặc dù là người nước ngoài nhưng anh đã gắn bó với Việt Nam trong nhiều năm và rất yêu quý con người nơi đây, đặc biệt là các em nhỏ. Mặt khác, nhận thấy bản thân phải có trách nhiệm đóng góp cho xã hội nên anh luôn quan tâm tham gia các hoạt động từ thiện.

Ông Phạm Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho biết: chương trình nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa (kéo dài từ 6-10/9) nhằm mang đến một mùa Trung thu ấm áp cho trẻ em tại 7 Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ xã hội và 38 khu lưu trú thanh niên công nhân trên địa bàn thành phố.