Việt Nam được vinh danh tại 43 hạng mục Giải thưởng WTA Khu vực Châu Á và Châu Đại dương

Tại Lễ trao giải World Travel Awards lần thứ 29 tối ngày 7/9, Việt Nam được vinh danh ở 43/62 hạng mục.

Tại Lễ trao giải Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 29 - năm 2022 Khu vực Châu Á - Châu Đại dương, diễn ra ở Gem Center, quận 1, Việt Nam được vinh danh ở 43/62 hạng mục mà tổ chức này trao tặng vào tối 7/9.

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 do ông Graham Cooke - Chủ tịch Tổ chức World Travel Group kiêm Nhà sáng lập. Đến nay giải thưởng đã qua 29 lần tổ chức và trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới trong việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

Việt Nam được vinh danh tại 43 hạng mục Giải thưởng WTA Khu vực Châu Á và Châu Đại dương 1
Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa nhận giải Thành phố quản lý Du lịch Hàng đầu Châu Á

Gửi lời chúc mừng đến Lễ trao giải, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, sự kiện lần này đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành du lịch thế giới bước vào thời kỳ phục hồi sau đại dịch Covid-19. "Những giải thưởng được trao lần này sẽ góp phần vào việc phát triển và khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. TPHCM rất vinh hạnh đăng cai sự kiện du lịch uy tín này và là cơ hội để quảng bá hình ảnh thiên nhiên hấp dẫn, tươi đẹp cùng với con người Việt Nam thân thiện, mến khách đối với bạn bè thế giới. Tôi cũng hy vọng rằng TPHCM - Thành phố du lịch sống động sẽ đem đến cho qusy du khách những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong thời gian lưu lại tại đây".

Lấy chủ đề “Hành trình phương Nam - Southern Journey”, Lễ trao giải WTA lần thứ 29 như một hoạt động hưởng ứng Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM ITE HCMC 2022, đồng thời thúc đẩy quá trình tái mở cửa của ngành du lịch Việt Nam để chào đón bạn bè và du khách quốc tế.

Do khó khăn trong việc kinh doanh vì 2 năm bị tác động của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp lữ hành ở khu vực Châu Á - Châu Đại dương không có nhiều cái tên được vinh danh trong lần thứ 29 này. Vietravel là đơn vị lữ hành duy nhất của Việt Nam được Tổ chức WTA tôn vinh với cả 3 hạng mục, bao gồm “Nhà Điều hành tour hàng đầu châu Á 2022”, Nhà Điều hành tour hàng đầu Việt Nam 2022 và Công ty Lữ hành hàng đầu Việt Nam 2022. Đây cũng là năm thứ 10 (từ 2013) Vietravel liên tiếp đạt được thành tích ấn tượng tại Giải WTA. Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám đốc Vietravel chia sẻ: "Những hạng mục đã đạt được ở Giải thưởng World Travel Awards năm nay cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietravel nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung. Trong 02 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Vietravel đã “ngủ đông tích cực” - duy trì quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thế giới. Các giải thưởng danh giá này một lần nữa cũng cho thấy sức hút đặc biệt của du lịch Việt Nam, là cơ sở để tin tưởng vào sự hồi phục của “ngành công nghiệp không khói” khi du lịch quốc tế được mở cửa trở lại".

Ở mảng vận chuyển du lịch, Vietnam Airlines được vinh danh tại 2 hạng mục là “Hãng hàng không Hàng đầu Châu Á - Hạng phổ thông 2022” và “Thương hiệu hàng không hàng đầu Châu Á 2022”, trong khi đó Vietravel Airlines được công nhận là “Hãng hàng không mới Hàng đầu Châu Á 2022”. Ngoài ra, các cơ sở Lưu trú - Nhà hàng - Khách sạn - Resort của Việt Nam thuộc các Tập đoàn lớn như Intercontinental, FLC, New World Marriot, Mường Thanh, Capella, Somerset, iVIVU cũng được trao tặng các danh hiệu dẫn đầu các hạng mục liên quan.

Đáng chú ý, năm nay, Việt Nam cũng được công nhận là “Điểm đến Hàng đầu Châu Á 2022”, “Điểm đến thiên nhiên Hàng đầu Châu Á 2022”; Tổng cục Du lịch Việt Nam được trao giải thưởng “Cơ quan quản lý du lịch Hàng đầu Châu Á 2022”, trong khi đó, TPHCM được vinh danh ở 2 hạng mục là “Điểm đến du lịch kinh doanh Hàng đầu Châu Á 2022” và “Thành phố quản lý Du lịch Hàng đầu Châu Á 2022”. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đón nhận danh hiệu là “Điểm đến Lễ hội và Sự kiện Hàng đầu Châu Á 2022”, Hội An được vinh danh là “Điểm đến Văn hóa Hàng đầu Châu Á 2022”. Năm nay, lần đầu tiên Mộc Châu (Sơn La) được bình chọn là “Điểm đến thiên nhiên Hàng đầu Việt Nam 2022”.