Nhiều địa danh Việt Nam lọt vào bảng đề cử Giải thưởng WTA 2022

(VOH) - Lễ trao giải Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 - Khu vực Châu Á và Châu Đại Dương sẽ được tổ chức vào ngày 7/9/2022 tại GEM Center, Quận 1, TPHCM

Đây là thông tin mà Tổ chức Du lịch Thế giới (World Travel Group) cho hay tại buổi họp báo chiều 30/8 để thông tin về sự kiện này đến đông đảo các cơ quan báo chí, truyền thông của Việt Nam.

Nhiều địa danh Việt Nam lọt vào bảng đề cử Giải thưởng WTA 2022 - Khu vực Châu Á và Châu Đại Dương 1
Toàn cảnh buổi họp báo về Lễ trao giải WTA 2022

Ban Tổ chức cũng chia sẻ thêm, chủ đề được lựa chọn trong sự kiện lần này là “Hành trình Phương Nam - Sounthern journey”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm được cả khu vực Châu Á và Châu Đại Dương quan tâm, chạy đua vào các bảng đề cử và hồi hộp chờ đợi tên mình được xướng tên trong Lễ trao giải.

Năm nay, sẽ có 9 hạng mục giải thưởng được trao thuộc nhóm các lĩnh vực liên quan đến hoạt động du lịch, như: Hạng mục hàng không (Air); Điểm đến hấp dẫn (Attraction); Hạng mục giải thưởng dành cho xe hơi (Car); Hạng mục giải thưởng dành cho Du thuyền (Cruise); Hạng mục Điểm đến (Destination); Hạng mục Khách sạn và khu nghỉ dưỡng (Hotels & Resorts); Hạng mục dành cho địa điểm tổ chức Hội nghị (Meetings & Conventions); Hạng mục Đường sắt (Rail); Hạng mục Đại lý du lịch và điều hành tour (Travel Agencies & Tour Operators).

Ở từng hạng mục khác nhau sẽ có những tiêu chí và cách phân loại khác nhau theo tính chất của từng hoạt động. Chẳng hạn, riêng về hạng mục điểm đến sẽ có các giải thưởng như Điểm đến Văn hóa hàng đầu Châu Á 2022, Điểm đến du lịch mạo hiểm hàng đầu Châu Á 2022, Điểm đến thiên nhiên hàng đầu Châu Á 2022, Điểm đến lãng mạn nhất Châu Á 2022…

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Graham Cooke, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Giải thưởng World Travel Awards (WTA) cho hay, năm nay, Việt Nam là nước tham gia tích cực vào các hạng mục Điểm đến và nhiều địa danh đã có tên trong danh sách đề cử như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Rừng Quốc Gia Cúc Phương, Hội An, Mộc Châu, Huế…Cuộc chạy đua dự kiến sẽ có nhiều bất ngờ khi mà các quốc gia đều mong muốn nỗ lực thu đẩy phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế nhiều hơn.

Lễ trao giải Du lịch Thế giới khu vực Châu Á và Thái Bình Dương sẽ được đồng thời trao tặng dưới định dạng NFT và lưu trữ, trưng bày trên kitego.com. Trong đó, nền tảng Kitego (kitego.com) cung cấp những sản phẩm NFT gắn liền với tài sản và giá trị thật. Mỗi NFT như một bảo chứng kỹ thuật số cho tài sản với nguồn gốc minh bạch trên nền tảng chuỗi khối blockchain.