Nhiều phần quà Trung thu tiếp tục được gửi trao

(VOH) - Tối 11/9, Câu lạc bộ Những người bạn phối hợp với Hội Phụ nữ từ thiện TPHCM cùng Công ty Văn hóa Đầm Sen tổ chức chương trình “Nụ cười đêm trăng 2022”.

Đây cũng là năm thứ 18 liên tiếp chương trình đồng hành cùng các em thiếu nhi kém may mắn tại TPHCM.

Tại lễ hội Trung thu dành cho các em thiếu nhi năm nay, 800 trẻ khuyết tật, mồ côi và trẻ em cơ nhỡ ở 20 lớp tình thương, mái ấm trên địa bàn Thành phố được đón nhận một tết Trung thu vô cùng ý nghĩa cùng nhiều trò chơi dân gian bổ ích…

quà Trung thu
Các em thiếu nhi hào hứng tham gia giao lưu, làm quen cùng các bạn trong chương trình “Nụ cười đêm trăng 2022” (Ảnh: Phương Dung)

Cầm trên tay chiếc lồng đèn xinh xắn, em Nguyễn Ngọc Bảo Hân kể, mẹ mất trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, em không còn người thân nên được đưa vào mái ấm Ga Sài Gòn, em nhớ những Trung thu trước đây khi còn có mẹ, em được mẹ dẫn đi ăn, mua đồ chơi và quần áo đẹp. Năm nay mẹ không còn, em ngước nhìn lên bầu trời thầm nhắn nhủ với mẹ: “Mẹ ơi, ở đây con sống tốt lắm. Con hứa với mẹ là con sẽ học giỏi”.

“Mẹ luôn quan tâm em trước rồi mới nghĩ đến mình. Nếu mẹ em còn sống năm nay chắc mẹ sẽ nghỉ vài ngày cho em đi chơi. Trước khi mẹ em mất, mẹ có dặn em là phải ngoan, hứa với mẹ phải học giỏi để sau này lớn lên làm việc có ích cho đất nước” – Bảo Hân nghẹn ngào.

Có hoàn cảnh tương tự, em Nguyễn Phương Lê Thảo ở mái ấm Thái Văn Lung tâm sự, ba mất, mẹ bỏ em ra đi đến nay không rõ tung tích, em chỉ còn duy nhất 1 người thân là cô Sáu, nhưng cô bị khuyết tật, cô không có việc làm nên em được gửi đến đây đã 6 năm.

Thảo nhớ lại: “Hồi ức của em khi đón Trung thu cùng ba mẹ là được đi chơi ở Công viên, mẹ sẽ mua đồ ăn cho em. Cả nhà sẽ quây quần bên nhau ăn bánh trung thu. Nếu ba em còn sống thì ba sẽ dẫn em đi chơi như mọi năm, ba còn tự tay làm lồng đèn cho em. Còn nếu em gặp mẹ thì em muốn nói với mẹ “Mẹ ơi, con mong muốn được một lần đi dự Trung thu cùng mẹ, được một lần nữa ở bên mẹ!””.

Theo anh Trần Khắc Dũng, Câu lạc bộ Những người bạn, Trưởng ban tổ chức, đây là một chương trình hết sức ý nghĩa. Đồng thời là dịp để những tấm lòng vàng, những nhà hảo tâm được gần gũi, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi.

Anh Dũng cho biết: “Đây là một chương trình Trung thu mang đậm nét xưa, có liên hoan, phá cỗ, biểu diễn văn nghệ, rước đèn. Đem đến nụ cười cho các em - cũng là mong muốn của tất cả những người khi xây dựng chương trình muốn thấy mình có trách nhiệm với xã hội hơn, nhất là đối với các em”.

quà Trung thu
Nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ từ mái ấm Hoàng Mai tham gia chương trình

Chương trình “Nụ cười đêm trăng 2022″, không chỉ mang đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một ngày hội đầy màu sắc, mà còn đem lại nụ cười và chia sẻ tình cảm ấm áp đến các em để dành cho các em một Trung thu ấm áp.

* Cũng trong tối ngày 11/9, Liên đoàn Lao động TPHCM phối hợp Báo Người Lao Động cũng tổ chức đêm hội “Trung thu yêu thương năm 2022” cho con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chương trình, đồng chí Trương Hòa Bình - nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và các hảo tâm đã hỗ trợ 154 phần quà cho thiếu nhi mồ côi với tổng trị giá 140 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Quỹ xã hội từ thiện tấm lòng vàng, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel cũng trao học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất, đến 240 em là con của đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ chính trị
Đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao tặng quà cho con công nhân trong đêm trung thu. (Ảnh: Mỹ Trang)

Ngoài quà, học bổng, con công nhân lao động còn được tham gia các trò chơi hoạt náo, xem biểu diễn lân sư rồng, nặn tò he, thổi bong bóng, chụp hình lưu niệm… cũng như nhận được những lời chúc tốt đẹp cho một mùa Trung thu ấm áp, ý nghĩa và đoàn viên.

Với phương châm vì cộng đồng, từ năm 2020 đến nay, Báo Người Lao Động vẫn luôn cố gắng thực hiện nhiều chương trình công tác xã hội có ý nghĩa như chương trình ATM thực phẩm, tặng gạo và thực phẩm miễn phí cho người dân gặp khó khăn do dịch, các chương trình Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch, Tổ quốc cần - cả nước chung tay đã hỗ trợ vật tư y tế, thực phẩm hơn 6,4 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch, người dân ở các khu phong tỏa, khu cách ly.

Bên cạnh đó, chương trình "Tình thương cho em", đã huy động được gần 2,2 tỷ đồng hỗ trợ trực tiếp cho 440 em học sinh là con của công nhân - lao động chẳng may qua đời vì Covid-19, ở TPHCM và nhiều tỉnh thành khác. Ngoài ra, chương trình Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên người dân tộc thiểu số - học sinh nghèo.