Những chuyến xe nghĩa tình chở Tết đoàn viên

(VOH) - 6 giờ sáng ngày 22/1, tại Khu công nghệ cao, quận 9, diễn ra lễ tiễn 2.214 công nhân trên 52 xe về quê đón tết nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đây là số công nhân có quê từ Phú Yên ra Bắc hoàn cảnh hết sức khó khăn nhiều năm liền chưa được về quê đón tết.

Tại buổi lễ ngắn gọn nhưng ấm áp do Liên đoàn lao động TP và Công đoàn các KCX-KCN TP tổ chức, nhiều công nhân vui mừng cho biết, được trở về quê trên chuyến xe nghĩa tình là một điều mà các công nhân đã mong chờ  từ trước tết lâu lắm, nay trở thành hiện thực với những cảm xúc rất là khó tả, rất vui mừng. Các công nhân cũng mong rằng những năm sau sẽ có thêm được nhiều công nhân về quê hơn nữa trong chương trình này. 

Có mặt lễ tiễn công nhân về quê, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐNDTP, Phó bí thư Thành ủy đã gửi lời chúc tết đến tất cả anh chị em công nhân và gia đình có một cái tết thật vui tươi, sum hợp , đầm ấm và mong muốn người lao động sẽ quay trở lại TP làm việc sau kỳ nghỉ tết, tiếp tục lao động, sản xuất đóng góp cho sự phát triển chung của TP. 

Đây là năm thứ 9, TPHCM tổ chức chương trình tấm vé nghĩa tình nhằm tạo điều kiện cho công nhân khó khăn được về quê đón tết cùng gia đình. Năm nay, TP chăm lo cho công nhân gần 43.000 vé xe, 50 vé máy bay và 1200 vé tàu, tổng chi phí lên đến 24 tỷ đồng.

Riêng công đoàn các KCX-KCN trao tặng 4.822 vé xe cho công nhân hoàn cảnh khó khăn, ưu tiên cho công nhân có quê ở khu vực miền Trung và miền Bắc bị thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua.  Dự kiến đến ngày 27 tết công đoàn TP sẽ tiễn hết số công nhân còn lại về quê đón tết .