1.000 người tham dự Ngày hội gia đình Úc ở TPHCM

(VOH) - Chiều 22/1, gần 1000 người đã tham dự chương trình “Ngày hội gia đình Úc ở TPHCM”. Đây là một sự kiện cộng đồng lần đầu tiên được tổ chức nhằm chào mừng Quốc khánh Úc (ngày 26/1).

Các hoạt động thể thao và trò chơi tương tác vui nhộn tại ngày hội.

Ngoài các hoạt động thể thao và trò chơi tương tác vui nhộn, người tham gia còn được thưởng thức ẩm thực với nhiều món ăn truyền thống của Úc, trình diễn và giao lưu văn hóa - văn nghệ…

Theo bà Karen Lanyon, Tổng lãnh sự quán Úc tại TPHCM, hoạt động này nhằm gắn kết cộng đồng người Úc tại TPHCM cũng như tăng cường và mở rộng mối giao lưu giữa cộng đồng người Úc với các du học sinh Việt Nam từng sống ở Úc.

Bà Karen Lanyon nhấn mạnh: "So với các quốc gia khác, cộng đồng người Úc ở Việt Nam có số lượng khá đông với khoảng 22.000 người đang sống và làm việc. Tôi cũng biết rằng, còn có một cộng đồng cựu du học sinh từng học ở Úc và hiện sống ở Việt Nam.

Những người này đang có những đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội giữa 2 nước Việt Nam - Úc. Qua hoạt động này, tôi tin rằng, trong tương lai hai nước sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác và thắt chặt thêm mối quan hệ bền vững".

Toàn bộ kinh phí bán vé tham dự chương trình sẽ được Tổng lãnh Úc đưa vào Quỹ Lifestart - Một dự án hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo đang thực hiện ở Hội An (Quảng Nam.)

Sự kiện này sẽ được Tổng lãnh sự quan Úc tổ chức thường niên ở TPHCM.