TPHCM tiễn hơn 600 công nhân về quê đón Tết

(VOH) - Sáng 23/1, tại Khu Công nghệ cao, quận 9, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Trần Thế Lưu đã đến chúc Tết và tiễn 650 công nhân ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc về quê đón Tết. Đây là đợt thứ hai trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động TP, Công đoàn các KCX-KCN và các doanh nghiệp phối hợp thực hiện.

Phần lớn công nhân về quê đợt này ở các tỉnh Vinh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Bình, Hà Nội…có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền không về quê đón Tết. Được trở về quê trên 17 chuyến xe nghĩa tình, công nhân thuộc Công ty Trường Lợi thuộc KCX Linh Trung Võ Thị Hợi (Vinh) bày tỏ: “Năm nay sau 2 năm mới được về quê đón Tết cùng gia đình, em rất vui và hạnh phúc lắm. Mong rằng những năm tiếp theo các cấp công đoàn hỗ trợ thêm nhiều vé cho công nhân được về quê hơn nữa. Những năm trước ở lại TP đón Tết, em rất buồn và nhớ gia đình. Nhưng hoàn cảnh nên phải chấp nhận. Năm nay em thật sự được ăn một cái Tết đoàn viên cùng gia đình”.

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Trần Thế Lưu cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP thăm hỏi và tiễn công nhân về quê đón Tết.

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Trần Thế Lưu đã ân cần thăm hỏi, chúc Tết và bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp của công nhân cho TP, mong muốn công nhân sớm quay lại làm việc và tiếp tục cống hiến sau những ngày Tết đầm ấm bên gia đình.

Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Trần Kim Yến cho biết, đây là năm thứ 9 chương trình “Tấm vé nghĩa tình” được tổ chức. Qua 9 năm, các cấp công đoàn đã cùng với doanh nghiệp trao tặng 174.164 vé xe cho CN có hoàn cảnh khó khăn, 3 năm liên tục không có điều kiện về quê đón Tết, với tổng kinh phí trên 103 tỷ đồng.