Nỗ lực đưa vào vận hành Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM từ tháng 10/2020

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM yêu cầu các quận huyện khẩn trương bàn giao mặt bằng để nhà đầu tư hoàn thành, đưa dự án vào vận hành đúng như tiến độ đề ra.

Chiều 14/6, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng các cơ quan ban ngành, quận huyện TP đã kiểm tra thực địa tình hình thực hiện Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao công tác triển khai dự án của chủ đầu tư và yêu cầu UBND TPHCM khẩn trương bàn giao mặt bằng để nhanh chóng hoàn thành dự án vào tháng 10 năm nay.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp thực địa dự án ngăn triều tại TPHCM. Ảnh: SGGP

Theo ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nam - tổng khối lượng thi công xây lắp hiện nay đã đạt khoảng 80% khối lượng. Những hạng mục khó nhất của dự án như thi công dưới nước đã hoàn thành. Khối lượng công việc còn lại chủ yếu là lắp đặt thiết bị. Các cống ngăn triều đã hoàn thành, hệ thống cống chính đang tiến hành lắp van ngăn triều

Tại buổi kiểm tra, giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho rằng, đây là một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng trong việc chống ngập do triều của TPHCM, được chính quyền và người dân TPHCM đặc biệt quan tâm.

Thời gian qua, dự án chậm tiến độ do có một số vướng mắc nhưng nhà đầu tư đã có nhiều nỗ lực để giải quyết khó khăn. Ông Lê Thanh Liêm yêu cầu các quận huyện khẩn trương bàn giao mặt bằng để nhà đầu tư hoàn thành, đưa dự án vào vận hành đúng như tiến độ đề ra.