Phân bổ bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các trường

(VOH) - UBND TPHCM yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp với Sở Y tế xây dựng kịch bản ứng phó khi có trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ sở giáo dục.

Văn phòng UBND TPHCM có thông báo kết luận cuộc họp của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức về việc trang bị bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho các cơ sở giáo dục khi tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế xây dựng kịch bản ứng phó khi có trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ sở giáo dục, trong đó, có phân công, phân nhiệm vụ cụ thể. Đồng thời, chọn một số cơ sở giáo dục tổ chức diễn tập, ghi hình và sử dụng để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang web của Sở Giáo dục và Đào tạo giúp các cơ sở giáo dục tham khảo và áp dụng theo đúng hướng dẫn.

Phân bổ bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các trường 1
Học sinh tiểu học trong ngày đầu tiên trở lại trường sau 9 tháng ở nhà và học tập qua internet

Đặc biệt, căn cứ nhu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức chỉ đạo Sở Y tế có kế hoạch chuẩn bị và phân bổ bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm quản lý, phân bổ cho các cơ sở giáo dục công lập để thực hiện xét nghiệm tầm soát ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 khi dạy học trực tiếp và giám sát sử dụng đúng mục đích.

Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm báo cáo việc sử dụng bộ sinh phẩm và đề xuất Sở Y tế cấp bổ sung, nếu có nhu cầu phát sinh.

Công tác đón học sinh trở lại trường được triển khai thí điểm, mở rộng dần từ các trường ở xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ vào tháng 10/2021 cho đến 14/2/2022 thì học sinh các cấp học tại TPHCM đều đã được trở lại trường học tập trực tiếp. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay của các trường là thiếu kit xét nghiệm để tầm soát ca nghi nhiễm trong trường học.

Để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, ngành y tế và ngành giáo dục cũng đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động, trong đó có  khảo sát việc chuẩn bị của một số trường.

Trong tuần này, Sở Y tế và Sở Giáo dục - Đào tạo cũng sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình của các trường, để có thể xử lý ngay những trường hợp cần thiết. Dự kiến đầu tuần sau, 2 Sở sẽ đánh giá lại để cập nhật khắc phục những vấn đề còn vướng mắc.