Pháp hỗ trợ TPHCM triển khai hiệu quả, thành công Đề án xây dựng đô thị thông minh

(VOH) - Tối 10/1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi tiếp Tổng lãnh sự Pháp ông Vincent Floreani để trao đổi về hợp tác xây dựng TP thông minh.

Ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết TP vừa công bố Đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh với việc xây dựng trung tâm dữ liệu dùng chung, mã nguồn mở để thống nhất quản lý tài nguyên dữ liệu; xây dựng trung tâm dự báo nhằm giúp chính quyền TP đánh giá, phân tích chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng trung tâm điều hành ở một số lĩnh vực; xây dựng trung tâm an toàn thông tin. Trong đó, TP sẽ ứng dụng những giải pháp công nghệ nhằm giải quyết những vấn đề tắc nghẽn hiện nay của TP như vấn đề kẹt xe, ngập nước, y tế.

Theo ông Vincent Floreani, Pháp là một trong những quốc gia đi đầu trong xây dựng đô thị thông minh và đã có 25 thành phố ở Pháp được công nhận đô thị thông minh. Ông Floreani khẳng định, với kinh nghiệm xây dựng đô thị thông minh, trình độ kỹ thuật công nghệ cao cùng tinh thần hợp tác, các Tập đoàn và công ty của Pháp cam kết hỗ trợ TPHCM triển khai hiệu quả, thành công Đề án xây dựng thành phố thông minh, góp phần xây dựng TPHCM không chỉ thành đô thị thông minh kiểu mẫu cho Việt Nam mà còn là ở Đông Nam Á.