Phát động ngày thứ Bảy tình nguyện, giờ làm việc thứ 9 phục vụ người dân

(VOH) - Sáng 13/7, tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM, Đoàn Khối Dân – Chính- Đảng TPHCM phát động ngày thứ 7 tình nguyện, giờ làm việc thứ 9 phục vụ người dân.

Ban Thường vụ Đoàn Khối Dân – Chính - Đảng TPHCM tổ chức Lễ phát động đợt 2, tổ chức các ngày Thứ 7 tình nguyện, giờ làm việc thứ 9 giải quyết thủ tục hành chính, công trình thanh niên cấp Khối “nâng cao tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4” tại các Sở, Ngành của thành phố.

Đây là một trong những nội dung góp phần vào việc thực hiện chủ đề năm 2019 của Thành phố “Năm đột phá trong cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội” và đảm bảo sự hài lòng của người dân. Đồng thời, qua đó khắc phục các tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp.

Trong đó, Đoàn Khối đã đặt ra các chỉ tiêu phấn đâu như:  tăng từ 220 lên 242 dịch vụ công trực  tuyến mức độ 3, 4; tăng 10% tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch công trực tuyến, và 100% cơ sở tổ chức ngày thứ 7 tình nguyện, và giờ làm việc thứ 9 giải quyết thủ tục hành chính, phấn đấu 1.000 ý tưởng, sáng kiến trong công việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ.

4 chỉ tiêu phấn đấu cho các cơ sở Đoàn thuộc Đoàn Khối Dân – Chính- Đảng TPHCM.

Tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên, Phó Bí thư Đoàn Khối Dân – Chính- Đảng TPHCM, đề nghị các cơ sở Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia cụ thể với nhiều giải pháp phù hợp tại đơn vị, tập trung vào 4 chỉ tiêu xác định cấp Khối. Từ đó, phát động các phong trào thi đua trong thực hiện nhiệm vụ để nỗ lực hoàn thành các hồ sơ hành chính được giao đúng hạn và đảm bảo quy định.

Đồng thời, thực hiện rà soát lại các biểu, mẫu, quy trình thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị để có kiến nghị, điều chỉnh, sửa đổi các quy trình, biểu, mẫu cho thuận tiện và hiệu quả hơn. Đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, khắc phục các tồn tại, hạn chế để hoàn thiện của việc thực hiện giải quyết hồ sơ đúng hạn cho người dân.

Hưởng ứng ngày Thứ 7 tình nguyện, giờ làm việc thứ 9 giải quyết thủ tục hành chính cũng như triển khai tuyên truyền thực hiện sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM, Bí thư Đoàn Sở Kế hoạch và Đầu Tư, Cù Thành Đức cho biết tại Sở đã thực hiện 3 ngày thứ 7 tình nguyện/tháng, và thường xuyên thực hiện giờ làm việc thứ 9 để hoàn thiện các hồ sơ đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.

Tại TPHCM, tính đến tháng 6 năm 2019 có khoảng 390 ngàn doanh nghiệp, chiếm hơn 1/3 số lượng doanh nghiệp cả nước. Riêng tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở trong năm 2018 đã có khoảng 360 ngàn lượt người dân và doanh nghiệp liên hệ làm thủ tục. 

“Với việc đẩy mạnh áp dụng dịch vụ công trực tuyến đã cắt giảm rất nhiều chí phí, và thời gian cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục”, anh  Đức cho hay. Theo thống kê của Phòng đăng ký kinh doanh của Sở, qua 6 tháng đầu năm 2019, với hơn 80% số lượng hồ sơ đăng ký kinh doanh đã có thể thực hiện trực tuyến. Và trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Phát động ngày thứ 7 tình nguyện, giờ làm việc thứ 9 phục vụ người dân

Người dân làm thủ tục tại Phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM.

Phát động ngày thứ 7 tình nguyện, giờ làm việc thứ 9 phục vụ người dân

Bảng tra cứu thông tin cảm ứng và đánh giá mức độ hài lòng của người dân tại Phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tháng thanh niên 2019, Đoàn Khối Dân – Chính- Đảng TPHCM đã triển khai đợt 1 các ngày thứ 7 tình nguyện, giờ làm việc thứ 9 giải quyết thủ tục hành chính, công trình thanh niên cấp Khối “nâng cao tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4” tại các Sở, Ngành của thành phố. Qua đó, đã hỗ trợ cho hơn 17 ngàn đơn vị doanh nghiệp, người dân.