Chờ...

Phiên chợ lưu động phục vụ người dân vùng xanh tại quận 5

(VOH) - Sáng 26/9, tại khu vực đường Tản Đà, UBND quận 5 tổ chức phiên chợ lưu động phục vụ người dân vùng xanh trên địa bàn phường 10.

Có 11 gian hàng do Ban quản lý chợ An Đông và các doanh nghiệp tham gia bán trên 200 mặt hàng phục vụ người dân. Phiên chợ có đủ các mặt hàng từ thịt, cá tươi sống đến rau, củ quả, trái cây, thực phẩm khô và thực phẩm chế biến tại chỗ. Bà Lê Mỹ Uyên, ngụ tại chung cư Tản Đà khệ nệ mang túi rau, lựa chọn thêm bánh bao và gà nướng cho biết, sau 3 tháng ở yên trong nhà, hôm nay được ra đường, được đi chợ mua những món hàng cần thiết phục vụ sinh hoạt trong gia đình cảm giác rất vui. Rất cám ơn địa phương đã có cách làm sáng tạo để chăm lo cho người dân.

Phiên chợ lưu động phục vụ người dân vùng xanh tại quận 5 1
Người dân vùng xanh rất vui khi được đi chợ lưu động

Chị Nguyễn Yến Hương, Công ty TNHH Hương Việt cho biết, do hoạt động kinh doanh mặt hàng ăn uống nên hơn 3 tháng qua cơ sở đã phải đóng cửa. Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng khi nghe địa phương thông báo về phiên chợ thì chị đã sẵn sàng tham gia. Gian hàng gà nướng của chị Hương tại phiên chợ được huy động sự trợ giúp của các thành viên trong gia đình cùng chung tay. Gà nướng nóng tại chổ, bán với giá phi lợi nhuận nhằm mong muốn chia sẻ với người dân trên địa bàn, tạo niềm vui cho họ vừa có món ăn ngon vừa ít tốn chi phí nhất có thể.

Theo ông Nguyễn Xuân Thọ, Chủ tịch UBND phường 10, phiên chợ mở cửa lúc 8 giờ sáng và kết thúc lúc 12 giờ trưa mỗi ngày, phục vụ khoảng 350 hộ dân trong ngày. Những hộ dân này sẽ được phát phiếu đi chợ theo tổ và đều đã được tiêm đủ  2 mũi vacxin. Phường huy động thêm đội ngũ tình nguyện viên từ các tổ chức đoàn thể để hỗ trợ và hướng dẫn người dân đi chợ thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch. Phiên chợ sẽ duy trì trong 3 ngày và dự kiến phục vụ 1000  hộ dân tại các vùng xanh trên địa bàn phường.

Bà Đào Thị Ánh Tuyết, Phó trưởng phòng Kinh tế quận 5 cho biết, đây là phiên chợ lưu động phi lợi nhuận thứ hai được tổ chức trên địa bàn quận nhằm hỗ trợ người dân mua được nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu với giá ưu đãi trong thời gian TP vẫn còn thực hiện giãn cách xã hội. Với hình thức phiên chợ lưu động được tổ chức tại các tuyến đường sẽ đáp ứng tốt điều kiện về không gian và khoản cách,  phục vụ được người dân tại chỗ ở các vùng xanh. Cả người bán và người mua đều đã tiêm phòng đủ 2 mũi vacxin.

Trong thời gian tới,  quận 5 chuẩn bị mọi điều kiện để mở cửa trở lại chợ Hòa Bình và chợ An Đông nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Theo bà Tuyết, hai chợ này có khu vực nhà lồng kinh doanh thực phẩm, rộng, thoáng, sẽ đảm bảo được các yêu cầu về nguyên tắc 5K phòng chống dịch trong quá trình diễn ra các hoạt động mua bán.

Trước đó, Phòng Kinh tế và Trung tâm văn hóa quận 5 cũng đã phối hợp thực hiện kênh bán hàng thiết yếu không lợi nhuận bằng hình thức đặt hàng online thông qua Website: https://shop.ttvhq5.com.vn/ Tại kênh bán hàng này có tổng cộng 84 loại hàng hóa từ thực phẩm khô đóng gói đến  rau ,củ, quả, các loại thịt, trứng, cá và trái cây các loại được niêm yết giá công khai, thuận tiện cho người dân lựa chọn đặt hàng. Đến nay, sau gần 2,5 tháng duy trì hoạt động, Kênh bán hàng thiết yếu không lợi nhuận này đã phân phối trên 200 tấn hàng hóa và giao  khoảng 30.000 đơn hàng đến cho người dân trên địa bàn quận.