Phiên chợ 'Nghĩa tình thành phố Thủ Đức'

(VOH) - Sáng 16/5, Hội chữ thâp đỏ thành phố Thủ Đức đã tổ chức Phiên chợ “Nghĩa tình thành phố Thủ Đức”.

Phiên chợ với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xã hội nhân đạo gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, gắn với chủ đề “Vì một thành phố an toàn” nhằm kêu gọi vận động nguồn lực giúp đỡ người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, đặc biệt công nhân lao động đang làm việc trên địa bàn thành phố có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Thông qua hoạt động này, phiên chợ giúp người dân hiểu thêm về ý nghĩa, mục đích trợ giúp nhân đạo đối với cộng đồng xã hội, góp phần hạn chế những tác động của dịch bệnh Covid-19, nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe cộng đồng và thiệt hạn về kinh tế cho người dân với phương châm “không ai bị bỏ lại ở phía sau”.

phien-cho-nghia-tinh-thanh-pho-thu-duc-voh.com.vn-anh1
Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thủ Đức cùng mạnh thường quân trao tặng quà cho người dân nghèo tại Phiên chợ “Nghĩa tình thành phố Thủ Đức”.

Hội chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, nhân dân thành phố Thủ Đức tham gia thực hiện phiên chợ với 14 gian hàng nhu yếu phẩm gồm nón bảo hiểm, khẩu trang y tế, dầu ăn, gạo, đường, sữa, cá hộp, mì gói,… phục vụ 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 110 triệu đồng. Trong đó, mỗi suất gồm tiền mặt 150.000 đồng và quà 400.000 đồng.

Đến với phiên chợ “Nghĩa tình thành phố Thủ Đức”, chị Lâm Thị Kim Liên, ở khu phố 3, phường Linh Tây chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện khó khăn, bản thân hằng ngày phải đi bán vé số để nuôi hai em bị khuyết tật. Bình thường đi bán đã vất vả do ế ẩm, hai năm nay bị dịch Covid -19 nên việc bán vé số càng khó khăn hơn. Nay Hội chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tổ chức phiên chợ nghĩa tình và tôi được mời đến đi chợ mua các nhu yếu phẩm thiết yếu của cuộc sống hằng ngày mà không phải tốn tiền như này, tôi vui mừng lắm, những món hàng này sẽ giúp cho gia đình tôi rất nhiều, tôi xin cám ơn”.

phien-cho-nghia-tinh-thanh-pho-thu-duc-voh.com.vn-anh2
Người dân nghèo hân hoan đến nhận hàng tại phiên chợ “Nghĩa tình thành phố Thủ Đức”.

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo, chủ tịch Hội chữ thập đỏ Thành phố Thủ Đức cho biết thêm: “Bên cạnh phiên chợ “Nghĩa tình thành phố Thủ Đức”, thực hiện Tháng nhân đạo, Hội chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức còn sửa chữa 3 căn nhà cho hộ nghèo, trị giá 90 triệu đồng, trao tặng 230 thẻ bảo hiểm y tế cho người bán vé số trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 180 triệu đồng và Hội chữ thập cơ sở trao tặng 600 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn của thành phố, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước”.

Tổng giá trị hoạt động Tháng nhân đạo hơn 530 triệu đồng, trợ giúp 1.033 người.