Phụ nữ quận 11 tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc

(VOH) - Hội LHPN quận 11 phát động hưởng ứng phong trào “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” lần thứ 27, năm 2022 trong cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn quận.

Sáng 5/3, Hội LHPN Quận 11 tổ chức Chương trình họp mặt kỷ niệm nhằm chào mừng 1982 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ 13 và hưởng ứng Lễ hội áo dài TPHCM năm 2022.

Chương trình có sự tham gia trình diễn áo dài của các hội viên phụ nữ đến từ các phường trên địa bàn quận, nhằm tôn vinh vẻ đẹp thướt tha, dịu dàng và thanh lịch của áo dài Việt Nam và vẻ đẹp của người phụ nữ.  

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, 80 tuổi, ngụ ở phường 3, quận 11 - là phụ nữ cao tuổi nhất tham gia trình diễn áo dài - kể, ngày xưa bà thấy mẹ mình mỗi khi đi chợ đều mặc áo dài, còn bản thân bà cũng là giáo viên, nên hầu như tất cả buổi lên lớp bà đều mặc áo dài truyền thống: “Tôi mong mỗi năm đều tổ chức để chiếc áo dài ngày càng đổi mới nhưng vẫn đẹp. Trước đây chiếc áo dài may đơn giản thôi, nhưng ngày nay có rất nhiều kiểu: cổ vuông, cổ tròn, cổ cao, cổ thấp. Càng ngày càng có nhiều mẫu mã sinh động hơn nhưng vẫn giữ cái tà áo để nó che được đằng trước, đằng sau. Khi mặc áo dài tôi thấy con người rất chỉn chu và tự tin lắm, vì đó là thuần phong, mỹ tục của người Việt Nam”.

Phụ nữ quận 11 tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc 1
Bà Nguyễn Thị Thu Vân, 80 tuổi - là phụ nữ cao tuổi nhất tham gia trình diễn áo dài tại ngày hội.

Chị Phan Thị Nam – Hội viên phụ nữ phường 3, quận 11 chia sẻ, là nhân viên làm việc trong ngân hàng, nên chiếc áo dài luôn gắn liền với chị, từ khi còn là học sinh, sinh viên: “Mặc áo dài, mình cảm thấy vui và thấy mình duyên dáng hơn. Đây cũng là chiếc áo dài truyền thống của các bà, các mẹ ngày xưa để lại, có truyền thống rất lâu đời, từ xa xưa là chiếc áo dài tứ thân, rồi được cách tân.

Dù sao bản thân vẫn thích chiếc áo dài truyền thống, khi người phụ nữ mặc lên nó vừa kín vừa hở, tạo cái dáng quyến rũ, tự tin hơn, lịch sự hơn, phù hợp trong những ngày hội họp, thậm chí để đi chơi, đi chùa thì mặc lên vẫn là kín đáo”.

Tại chương trình họp mặt, Hội LHPN quận 11 phát động hưởng ứng phong trào “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” lần thứ 27, năm 2022 trong cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn quận. Theo đó, Ban Thường vụ Hội LHPN Quận 11 kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp tục tương trợ nhau phát triển kinh tế gia đình, bằng hành động cụ thể như: Tiết kiệm chi tiêu gia đình, sử dụng tiền nhàn rỗi để hưởng ứng tham gia phong trào; Đẩy mạnh các mô hình tiết kiệm heo đất, tiết kiệm có địa chỉ, tiết kiệm chi hội, tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, tiết kiệm tích lũy từ các chương trình tín dụng, tiết kiệm điện; 100% Chi hội vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia ít nhất 1 loại hình tiết kiệm; Phấn đấu thực hiện đạt kết quả vận động 180 triệu đồng theo chỉ tiêu Hội LHPN TPHCM giao về cho Quận năm 2022.

Phụ nữ quận 11 tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc 2
Phát động phong trào Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo Quận 11.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 cho biết, bên cạnh các phong trào thi đua, hôm nay hội phát động phong trào “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” để thực hiện chủ đề năm thích ứng an toàn kiểm soát dịch Covid -19: “Sử dụng tiền nhàn rỗi trong cán bộ, hội viên phụ nữ quận 11 để trích một phần tiền tham gia cho mượn không lãi một năm. Từ nguồn vốn đó, Hội LHPN  quận trợ vốn cho phụ nữ nghèo để phát triển kinh tế nhất là những chị bị mất việc sau dịch Covid -19.

Phụ nữ khuyết tật, phụ nữ yếu thế được ưu tiên vay vốn không lãi hoặc vay với lãi suất ưu đãi tùy theo mục đích kinh doanh, để các chị phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.