Phụ nữ TPHCM hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây”

(VOH) - Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Quận 6 tổ chức Lễ phát động phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và phong trào “Mỗi gia đình hội viên phụ nữ một cây

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, sáng nay 12/03, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Quận 6 tổ chức Lễ phát động phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và phong trào “Mỗi gia đình hội viên phụ nữ một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”. 

Phụ nữ TPHCM hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” 1
Các đại biểu trồng cây xanh tại Trường THCS Văn Thân

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 6 - Lê Thanh Bình, dù là quận có diện tích nhỏ, nhưng luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng và gắn liền với phát triển kinh tế, xã hội toàn diện của quận, đặc biệt là góp phần bảo vệ sức khỏe người dân giúp vượt qua được đại dịch Covid -19:  “Hàng năm Quận đều có kế hoạch xây dựng mảng xanh, thứ nhất là để tạo ra nhiều công viên ở trên địa bàn của quận, hiện quận có 2 công viên lớn và các hoa viên nhỏ để chúng ta tạo cây xanh. Thứ 2 là chúng ta phủ xanh ở các tuyến đường. Thứ ba là vận động mỗi gia đình, mỗi cơ quan, doanh nghiệp sẽ trồng một cây xanh ở cơ quan, gia đình, doanh nghiệp của mình, góp phần tiến tới phủ xanh, tạo mảng xanh ở trên địa bàn của quận”.

Phụ nữ TPHCM hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” 2
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng cây xanh cho hội viên phụ nữ

Hưởng ứng phong trào “Mỗi gia đình hội viên phụ nữ một cây xanh”, chị Nguyễn Thị Thu Hiền, hội viên phụ nữ Quận 6 chia sẻ: “Để hưởng ứng việc trồng cây xanh bản thân mình cũng tích cực tham gia trồng cây xanh, do nhà không có lợi thế ở dưới đất mà ở căn hộ cho nên mình cũng tận dụng mảng xanh từ ban công trồng cây xanh, mình trồng bông hoa,, cá loại rau củ phục vụ dinh dưỡng cho bữa ăn. Khi mình trồng cây xanh mình thấy xung quanh mình không khí nó mát mẻ hơn. Khi làm việc căng thẳng mình ra nhìn những bông hoa hoặc mình chăm sóc những cái cây mình thấy nó nhẹ nhàng và thoải mái hơn nhiều sau những giờ làm việc căng thẳng”.

Tham gia cùng với các lãnh đạo Thành phố hưởng ứng cùng trồng cây xanh trong khuôn viên trường học, em Quách Bội Linh, học sinh lớp 6/6, Trường Trung học cơ sở Văn Thân cho biết: “Trong gia đình em mỗi loại rác đều phân ra một bịch, em thấy trồng cây xanh có thể vừa giúp bảo vệ môi trường, vừa có oxy để mình thở. Nếu thiếu cây xanh sẽ bị ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Bản thân em là học sinh sẽ tham gia bảo vệ môi trường bằng cách bỏ rác đúng nơi quy định, trồng nhiều cây xanh và không xả rác bừa bãi”.

Phụ nữ TPHCM hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” 3
 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng cây xanh cho hội viên phụ nữ

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM cho biết, việc phát động trồng cây xanh nhằm xây dựng một Thành phố xanh, thân thiện tiến tới một Việt Nam xanh là việc mà mỗi người dân cũng như mỗi cán bộ hội viên phụ nữ làm sao thể hiện được trách nhiệm để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn: “Để mỗi người dân cũng như chị em phụ nữ ý thức rằng muốn cuộc sống mình tươi đẹp hơn thì phải vun đắp, giữ mảng xanh ngay từ gia đình mình cũng như cộng đồng. Sắp tới, ngày Môi trường thế giới chúng tôi dự kiến sẽ trồng rừng tại huyện Cần Giờ và nhiều chương trình để các chị em đăng ký tham gia: để mỗi mảng xanh ở khu phố của mình có những góc phố chưa đẹp có thể tạo thành những mảng xanh để mọi người cùng vui chơi và sinh hoạt trong khu dân cư xanh, sạch, đẹp”.

Dịp này, Ban Tổ chức trao tặng hơn 500 cây kiểng trồng tại trường, 15 cây giống cho hộ dân. Hội Phụ nữ Công An TPHCM cũng tặng 20 bình chữa cháy cho Trường THCS Văn Thân và các hộ dân khó khăn trên địa bàn Quận 6.

Sau lễ phát động, các cấp Hội tại Thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện cũng đồng loại ra quân tổ chức các hoạt động hưởng ứng trồng và phát triển mảng xanh, nhằm đạt từ 20 triệu cây trở lên do Hội LHPN Việt Nam phát động, góp phần thực hiện mục tiêu 1 tỷ cây xanh trong 5 năm theo sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ.