028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Tin TPHCM

Quận 10 công bố 12 sự kiện nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2020

(VOH) – Ủy ban nhân dân quận 10 công bố 12 sự kiện nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trong năm 2020.

Đó là:

1. Ra mắt phố đi bộ đêm khu vực kỳ đài Quang Trung, Phường 6.

2. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 99%.

3. Khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Văn hóa Hòa Bình, địa chỉ số 141 đường Bắc Hải, Phường 14.

4. Hoàn thành cơ bản công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư tuyến Metro 2.

5. Hoàn thành cải tạo chỉnh trang hệ thống nước, thông hành địa dịch và mỹ quan đô thị tại cụm chung cư Ngô Gia Tự, Phường 2.

6.   Cải tạo điểm ô nhiễm môi trường kết hợp xây dựng nhà vệ sinh công cộng tại góc đường Hưng Long- Đào Duy Từ, Phường 6.

7. Hoàn thành công tác chỉnh trang vỉa hè xung quanh trường Sương Nguyệt Anh.

8. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kịp thời và hiệu quả.

9. Quận hoàn thành chương trình giảm nghèo bền vững theo tiêu chuẩn của Thành phố giai đoạn 2019-2020.

10. Khánh thành và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 Trung tâm điều hành và quan sát hình ảnh an ninh trật tự và Trung tâm điều hành đô thị Quận 10.

11. Tổ chức Hội thi cán bộ quản lý giáo dục giỏi Quận 10 và kỳ thi kiểm tra năng lực công chức quận - phường.

12. Công tác an toàn giao thông được kéo giảm trên cả ba tiêu chí: Giảm số vụ tai nạn giao thông, giảm số người chết và giảm số người bị thương.

12-su-kien-noi-bat-quan10-voh.com.vn-anh1
Ủy ban nhân dân quận 10 tổ chức họp báo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trong năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Về việc thực Nghị quyết 131/2020/QH14 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM, ông Vũ Anh Khoa – Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 10 – khẳng định: "Trách nhiệm là cơ quan chính quyền đô thị thì sẽ giải quyết 2 nhiệm vụ chính: Một, đó là phải nhanh hơn và hiệu quả hơn. Hai là minh bạch hơn. Ủy ban nhân dân Quận 10 chịu sự giám sát của hệ thống chính trị, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội và người dân trong quá trình tiếp xúc với dân để đảm bảo tính minh bạch, công khai trong quá trình thực hiện mô hình chính quyền đô thị một cách hoàn chỉnh".

Theo Ủy ban nhân dân quận 10: Về công tác thực hiện Chương trình phân loại Chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn gắn với Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” và kế hoạch xây dựng Thành phố xanh – thân thiện môi trường trên địa bàn Quận 10: Ủy ban nhân dân Quận công nhận 79/79 khu phố đạt danh hiệu “Khu phố sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch”; 15/15 phường đạt danh hiệu “Phường không xả rác ra đường và kênh rạch” (đạt tỷ lệ 100%); 65 công trình, mô hình, giải pháp đạt danh hiệu “Công trình, giải pháp, sáng kiến xanh”. Đồng thời công nhận 05 phường đạt “Phường sạch, xanh và thân thiện môi trường”; 10 phường đạt “Phường sạch và xanh”. Hoàn thành vượt chỉ tiêu phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Hiện đang đề xuất Thành phố xét, công nhận 01 phường “Phường sạch, xanh và thân thiện” và 07 “Công trình, giải pháp, sáng kiến xanh” cấp Thành phố.

Công tác Tiếp công dân được lãnh đạo Quận quan tâm, chỉ đạo thực hiện thường xuyên, nghiêm túc với chất lượng và hiệu quả, đúng quy định pháp luật; thông qua công tác tiếp dân để tăng cường công tác hướng dẫn, giải thích, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành pháp luật. Trong năm 2020, toàn Quận đã tổ chức tiếp 287 lượt  công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Tổng số đơn tiếp nhận và xử lý trong kỳ là 296 đơn (tồn kỳ trước chuyển sang 42 đơn) tăng 67% so với cùng kỳ, trong đó chuyển 108 đơn (khiếu nại: 24 đơn; tố cáo: 09 đơn; kiến nghị, phản ánh: 75 đơn) đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và 188 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết. Thông qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã tháo gỡ kịp thời và đem lại nhiều quyền, lợi ích hợp pháp cho người dân với tổng số tiền trên 12,4 tỷ đồng.