Quận 10 gặp gỡ, động viên đảng viên trẻ trước khi lên đường nhập ngũ

(VOH) - Ngày 12/2, Quận ủy Quận 10 tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu đảng viên trẻ, đảng viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự và đảng viên tự nguyện tham gia xây dựng quân đội năm 2022.

Có hơn 50 đoàn viên thanh niên, đảng viên trẻ tham gia buổi gặp gỡ. Tại đây, các đảng viên trẻ đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, lý tưởng của bản thân khi tham gia xây dựng quân đội. Là một trong những thanh niên sẽ lên đường nhập ngũ trong năm nay, bạn Nguyễn Đức Hiếu bày tỏ: "Hiện tại, tôi đã học xong, trong năm 2022 này sẽ lên đường nhập ngũ, xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc. Tôi sẽ cố gắng công tác tại đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ để luôn xứng danh là tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ".

đảng viên trẻ, nghĩa vụ quân sự
Quận 10 gặp gỡ, động viên đảng viên trẻ trước khi lên đường nhập ngũ

Hằng năm, Quận ủy Quận 10 đều chỉ đạo Ban Tổ chức Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận và Đảng ủy các phường thực hiện nhịp nhàng, thường xuyên trong việc rà soát, lập danh sách đảng viên tham gia nghĩa vụ quân sự; theo dõi, nắm bắt tình hình rèn luyện, phấn đấu của đảng viên khi đang nhập ngũ có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ, lý lịch rõ ràng để tham mưu cho Đảng ủy đưa vào danh sách cảm tình đảng hàng năm; lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở đảng tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các lực lượng nòng cốt, thực hiện chủ trương phát triển đảng viên trẻ, chuẩn bị nguồn đảng viên tham gia xây dựng quân đội. Trong năm 2021, Quận 10 có 155/155 thanh niên nhập ngũ, đạt chỉ tiêu 100%. Trong đó, có 5 đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng quân đội, đạt chỉ tiêu 3,2%. Năm 2022, Quận 10 tiếp nhận 05 đảng viên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị quân đội xuất ngũ trở về địa phương  và dự kiến giao 4 đảng viên chính thức tình nguyện tham gia xây dựng quân đội. Trong đó, có 1 đảng viên có trình độ thạc sĩ, 2 đảng viên có trình độ đại học, 1 đảng viên có trình độ trung cấp chuyên nghiệp. Ông Nguyễn Anh Khoa, phó trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Quận 10 cho biết thêm: "Lãnh đạo, chỉ đạo Đảng ủy các phường xây dựng kế hoạch tạo nguồn và phát triển đảng viên hằng năm. Trong đó, phân công cấp ủy, cán bộ, đảng viên, các tổ chức chính trị phường theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ và tổ chức kết nạp đảng cho các thanh niên có đủ điều kiện kết nạp, để kịp thời phục vụ cho công tác tuyển quân; Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các chi bộ khu phố lập danh sách đảng viên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ".

Động viên, khích lệ tinh thần của các đảng viên hăng hái, xung kích, tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương thành phố anh hùng, cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng đất nước; ông Lê Văn Minh, bí thư Quận ủy Quận 10 nhắn gởi: "Mình là đảng viên lên đường sẽ khác hơn một chút so với các bạn thanh niên khác, dĩ nhiên là cũng 3 tháng quân trường, nhưng sau đó các bạn cũng sẽ được quan tâm, tạo điều kiện để phát huy vai trò, trách nhiệm, làm lực lượng nồng cốt trong tiểu đội hoặc là trong các bộ phận phục vụ cho đơn vị. Các đồng chí phát huy tinh thần của người đảng viên để thực hiện nhiệm vụ của mình".

Dịp này, lãnh đão Quận 10 cũng tặng mỗi đồng chí một phần quà trị giá 3 triệu đồng chí để kịp thời động viên, khuyến khích các đồng chí an tâm, phấn khởi nhận nhiệm vụ mới. Ngoài ra, chỉ đạo các Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường và các ban ngành đoàn thể quận, phường gặp gỡ động viên và chăm lo bình quân từ 2 triệu đến 2,5 triệu đồng cho mỗi đảng viên; thường xuyên thăm hỏi các gia đình có con em đang tại ngũ vào các dịp lễ, Tết hoặc lúc gia đình gặp khó khăn, có cha mẹ đau ốm, tang gia.