Hội LHPN TPHCM họp mặt phụ nữ dân tộc Hoa, chúc mừng Lễ Nguyên tiêu 2022

(VOH) - Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức họp mặt để cán bộ hội viên phụ nữ dân tộc Hoa giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ tâm tình và chúc mừng nhau nhân ngày Lễ, Tết truyền thống của dân tộc.

Sáng nay 15/2, nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần năm 2022 cũng là dịp đón chào Lễ Nguyên Tiêu truyền thống của đồng bào dân tộc Hoa, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức buổi họp mặt để cán bộ hội viên phụ nữ dân tộc Hoa có dịp giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ tâm tình và chúc mừng nhau nhân ngày Lễ, Tết truyền thống của dân tộc. 

Tại buổi họp mặt, bà Ngô Thị Bé Chín, dân tộc Hoa, ngụ Quận 5 chia sẻ, thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp Hội dành cho phụ nữ dân tộc thiểu số, nhiều chị em mạnh dạn tham gia công tác xã hội.

Đặc biệt, trong phòng chống dịch bệnh vừa qua, nhiều cán bộ, hội viên là đồng bào dân tộc Hoa đã xung phong vào vùng khó khăn, nguy hiểm để cùng chăm lo cho người dân khó khăn, tham gia phục vụ tuyến đầu chống dịch. Đặc biệt, không còn e dè, sợ sệt khi tham gia các phong trào của địa phương như trước đây: “Qua một thời gian có sự gia công, góp sức của nhiều chị em phụ nữ Hoa nòng cốt. Đa số chị em là tổ trưởng tổ phụ nữ dân tộc ở phường có uy tín và vận động được nhiều chị em phụ nữ Hoa tham gia Hội cũng như vận động được nhiều mạnh thường quân đến với hội.

Do đó, sự nhận thức về tư tưởng, xã hội và chính trị rất tâm đắc với những đường lối chủ trương của Đảng, tham gia với một nhiệt huyết, làm rất tốt phong trào của địa phương, nhất là vận động các chị em phụ nữ Hoa tham gia các hoạt động của phụ nữ TP, phụ nữ quận”.

Bà Trịnh Thị Thanh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đánh giá, thời gian qua, đồng bào người Hoa tại TPHCM đã có nhiều hoạt động, nét văn hóa gắn kết với cộng đồng các dân tộc trên địa bàn Thành phố; Có nhiều chị rất thành công trên các lĩnh vực như chính trị, văn hóa, xã hội, đặc biệt trong đợt dịch Covid -19; Các Hội quán và chị em phụ nữ người Hoa có nhiều đóng góp cho lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như các hoạt động xã hội từ thiện: “Hàng năm vào Lễ nguyên tiêu – Rằm tháng giêng là Tết của đồng bào dân tộc người Hoa, Hội LHPN TPHCM giữ truyền thống đến chúc Tết các Hội quán đồng bào người Hoa và tổ chức họp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ người Hoa hoàn cảnh khó khăn, qua đó động viên, chia sẻ và hỗ trợ những phần quà để chăm lo thiết thực cho các chị. Dịp này Hội cũng vận động và hỗ trợ 150 phần quà”.

Hội LHPN TPHCM - Họp mặt Phụ nữ dân tộc Hoa - chúc mừng Lễ Nguyên tiêu 2022 1
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng quà cho phụ nữ dân tộc Hoa

Tại buổi họp mặt, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Văn Lưu gửi lời chúc mừng đến cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Hoa đồng thời khẳng định: Trong năm qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, ảnh hưởng đến phong trào phụ nữ và hoạt động Hội.

Trong tình hình khó khăn chung của thành phố nhưng các cấp Hội luôn nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và triển khai nhiệm vụ công tác Hội.

Các tầng lớp phụ nữ đã cùng với các cấp, các ngành và sự chung tay của người dân thành phố, chủ động phối hợp thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền, phòng, chống dịch bệnh; Vận động các nguồn lực, tập trung thực hiện an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân tại các khu cách ly, phong tỏa, các bệnh viện dã chiến trên địa bàn Thành phố.

Từ phong trào phụ nữ và hoạt động Hội tại TPHCM, nhiều chị phụ nữ dân tộc Hoa đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đóng góp đáng kể cho sự phát triển của phụ nữ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Lưu nhấn mạnh: “Mong rằng cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Hoa sẽ tiếp tục đoàn kết cùng cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt khó đi lên; Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, thuyết phục các tầng lớp phụ nữ thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh, thế mạnh của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực.

Các cấp Hội LHPN trên địa bàn Thành phố tiếp tục quan tâm hỗ trợ, chăm lo, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho chị em phụ nữ Hoa thuộc hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chăm lo cho các em nhỏ mồ côi cha mẹ do Covid–19”.

Hội LHPN TPHCM - Họp mặt Phụ nữ dân tộc Hoa - chúc mừng Lễ Nguyên tiêu 2022 2
Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Văn Lưu tặng quà và chúc tết phụ nữ Hoa.

Dịp này, Hội LHPN TPHCM tặng 56 phần quà cho các chị hội viên phụ nữ Hoa có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các quận 1, 3, 8, 10, Bình Thạnh, Phú Nhuận; Tặng quà đến 2 chị là người dân tộc Hoa - đang là Chủ tịch Hội LHPN cấp phường. Mỗi phần gồm có quà và tiền mặt, trị giá 700.000 đồng.

Nhân dịp Lễ Nguyên tiêu năm nay, Hội LHPN Thành phố dành tặng 150 phần quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Hoa trên địa bàn thành phố. Hội tổ chức các đoàn đến thăm, chúc mừng Lễ Nguyên tiêu đến 12 Hội quán, các cơ sở tôn giáo và hội viên phụ nữ Hoa.