Quận 12: Bé gái đốt ghế sofa khiến căn hộ tầng 12 bốc cháy

(VOH) - Cảnh sát PCCC&CNCH dập tắt đám cháy tại một căn hộ chung cư tại Quận 12. Nguyên nhân ban đầu có thể là bé gái 12 tuổi sống trong hộ tự đốt ghế sofa.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TPHCM cho biết, vào lúc 9h50 ngày 24/12 tại block C, tầng 12, chung cư Tecco (287 Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12) xảy ra vụ cháy.

cháy chung cư, tecco
Đám cháy xảy ra tại tầng 12, chung cư Tecco. (Ảnh: MN)

Phát hiện hỏa hoạn, nhiều người hô hoán dập lửa nhưng bất thành. Lúc này, bên trong căn hộ có 6 người mắc kẹt kêu cứu.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận 12 và Đội chữa cháy và CNCH khu vực 3 với 44 cán bộ chiến sĩ đã kịp thời tiếp cận hiện trường, dập tắt nhanh đám cháy, cứu được 6 người ra khỏi đám cháy, trong đó, 2 người bị ngạt khói nhẹ đã được đưa đi cấp cứu.

cháy chung cư, tecco
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH dập tắt đám cháy kịp thời (Ảnh: MN)
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cứu những người bị mắc kẹt trong đám cháy (Ảnh: MN)

Nguyên nhân ban đầu được Công an quận 12 xác định có thể là bé gái 12 tuổi sống trong hộ tự đốt ghế sofa gây cháy.

cháy chung cư, tecco
Hiện trường vụ cháy

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, việc xảy ra cháy ở khu chung cư rất nguy hiểm, dễ gây cháy lan và cũng như thiệt hại về người.

Có thể đám cháy xảy ra bên trong căn hộ, không lan sang nhà khác, nhưng vẫn có thể gây chập hệ thống điện của cả chung cư, cháy sẽ tự phát ở các căn khác. Do đó, người dân sống ở chung cư cần cẩn trọng, chú ý trong sử dụng điện sinh hoạt, có ý thức trong công tác phòng cháy chữa cháy, không để vật dụng chắn lối thoát nạn... dẫn đến khi xảy ra cháy thì không thể thoát thân.

Trường hợp phát hiện có cháy, không thể tự xử lý, người dân cần thông tin ngay đến Trung tâm Chỉ huy 114 bằng cách gọi đến số 114 hoặc thông qua ứng dụng Help 114 để gọi video call, chụp hình, quay video phản ánh cháy nổ, tai nạn, sự cố, các hành vi vi phạm khác…

Tất cả cuộc gọi đến tổng đài đều nhanh chóng được xử lý và Trung tâm sẽ điều động lực lượng hỗ trợ kịp thời.