Quận 8: Trao quà đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly

(VOH) - Mỗi suất quà gồm 1 phần nhu yếu phẩm trị giá 400.000 đồng và bao thư tiền mặt 250.000 đồng.

Nhằm chung tay góp sức cùng chính quyền trong việc chăm lo đời sống đồng bào quận nhà, giúp các hộ khó khăn vượt qua thời gian cách ly, ngày 4/6, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 phối hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8, Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 trao tặng 80 suất quà (1 phần nhu yếu phẩm trị giá 400.000 đồng và bao thư tiền mặt 250.000 đồng) đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly tại Phường 1 và Phường 4, quận 8.

Thượng toạ Thích Huệ Công đã hỗ trợ cho lực lượng trực chốt tại 02 phường với số tiền 5.000.000 đồng. Tổng trị giá hỗ trợ các hộ cách ly 57.000.000 đồng.

Trao quà đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly 1
Đại điện Ban trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam quận 8, Ban bảo trợ Hội chữ thập đỏ quận 8 trao tặng quà cho hộ gia đình người dân nghèo ở khu cách ly trên địa bàn quận.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 cho biết: “Nhận được thông tin trên địa bàn quận 8 có các chốt cách ly do có ca nhiễm Covid -19 (F0 và Fl), riêng tại phường 1 và phường 4 có gần 150 hộ nằm trong khu vực cách ly trong đó, có 80 hộ dân thuộc diện nghèo và đời sống khó khăn nhất, bằng tinh thần từ bi của người con Phật, Ban Trị sự hiệp cùng Ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ quận 8, các tự viện tiêu biểu chung tay góp sức cùng Chính quyền quận 8 trong việc chăm lo đời sống đồng bào quận nhà, giúp các hộ khó khăn thuộc 2 phường nói trên vượt qua thời gian cách ly này.

Thường trực Ban Trị sự đến thăm hỏi và trao nhu yếu phẩm đến hơn 80 hộ dân thuộc diện nghèo, khó khăn nhất tại phường 1 và phường 4, giúp bà con yên tâm về cuộc sống, vượt qua thời gian cách ly để phòng và chống dịch, giữ an toàn cho sức khỏe cộng đồng." 

Đến trao quà tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn khu vực cách ly, ông Nguyễn Quốc Minh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 8 cũng đã gửi lời thăm hỏi lực lượng tham gia trục chốt cách ly, động viên lực lượng an ninh cơ sở và Tình nguyện viên Chữ thập đỏ: “Mong các anh, chị cố gắng, vượt qua khó khăn đồng lòng chung sức để đẩy lùi dịch bệnh tại địa phương. Chúc các anh, chị nhiều sức khỏe, luôn bình an và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Đồng thời, ông Nguyễn Quốc Minh cũng gửi lời cảm ơn đến các tự viện đã trao tặng những món quà ý nghĩa tại thời điểm này nhằm động viên, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, lực lượng thực hiện phòng chống dịch, người dân tại các khu cách ly trên địa bàn phường 1 và phường 4.